Nhiều trường ĐH tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tránh dịch virus corona

Sau khi kết thúc chuỗi ngày nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, một số trường học đã cho học sinh, sinh viên nhập học lại vào tuần tới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng bệnh.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, ngày 11/2/2020, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác nhận, lãnh đạo tỉnh đã đồng ý cho sinh viên , học sinh, học viên các cơ sở giáo dục đi học bình thường trở lại bắt đầu từ đầu tuần tới (17/2).

Trước đó, nhằm thực hiện tốt việc phòng chống dịch virus Corona (nCoV) gây ra, tỉnh Đồng Nai đã cho học sinh, sinh viên nghỉ liên tiếp 2 tuần. Thời gian học bù được sử dụng quỹ thời gian dự phòng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhiều trường học vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020.
Nhiều trường học vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Tại TPHCM, theo thông tin từ đại diện Sở GD&ĐT TPHCM, nếu không có diễn biến bất thường, đầu tuần tới, học sinh tại TPHCM sẽ quay lại trường vào ngày 17/2 sau một thời gian dài nghỉ học tránh dịch virus Corona. 

Cùng TPHCM, tất cả tỉnh thành khác cũng cho học sinh nghỉ hết tuần này để tránh dịch, trong đó 5 địa phương chưa xác định ngày học sinh trở lại trường.

Để đảm bảo học sinh, sinh viên quay lại trường học với môi trường lành mạnh, không lo dịch bệnh, đến nay, đã có 1.112/1.265 cơ sở giáo dục, đào tạo trong toàn tỉnh tiến hành phun hóa chất khử trùng trường học để phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Sở. Các biện pháp phòng, chống dịch vẫn đang được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ.

Phun hóa chất khử trùng trước khi học sinh đến lớp học. Ảnh: báo Quốc tế.
Phun hóa chất khử trùng trước khi học sinh đến lớp học. Ảnh: báo Quốc tế.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường đại học tiếp tục kéo dài thời hạn nghỉ học đối với sinh viên. Cụ thể, Phó Giáo sư Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã ký thông báo, về việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đến hết tuần tới (hết ngày 23/2/2020). Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ có thông báo sau.

Tương tự, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ bắt đầu học kỳ II năm học 2019 – 2020 sau ngày 8/3.

Đại học Sư phạm Hà Nội 2 thông báo đến toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và người học về việc tiếp tục nghỉ để phòng, chống dịch nCoV từ ngày 17/2/2020 đến hết 28/2/2020.

Học viện Chính sách và phát triển (Hà Nội) thông báo từ ngày 17/2 đến 23/2, tất cả các lớp học sẽ học theo hình thức trực tuyến.

Đại học Công nghệ Miền Đông (Đồng Nai) cho sinh viên các hệ đào tạo được nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2.

Đại học Công nghiệp TP.HCM thông báo cho sinh viên nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương