Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế cửa hậu cho ngôi nhà

Cửa hậu là một phần quan trọng trong kiến trúc của căn nhà. Khi thi công, gia chủ nên biết qua các yếu tố về phong thủy để tránh tai họa.

Cửa hậu – cửa sau đóng vai trò quan trọng trong không gian nhà ở nhà ở và các công trình dân dụng. Nó cũng là một lối đi phụ, giúp căn nhà trở nên tiện dụng và có nhiều tính năng hơn.

Nắm rõ thông tin về cửa hậu, mọi người có thể áp dụng nó vào trong xây dựng nhà cửa một cách hợp lí để căn nhà trở nên thoáng đãng và phù hợp với quan niệm dân gian.

Ý nghĩa phong thủy cửa chính và cửa hậu mang lại là gì?

Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế cửa hậu cho ngôi nhà

Khi đón được nhiều sinh khí vào trong ngôi nhà thì nó sẽ là một ngôi nhà tốt, vậy nên để đón được nhiều sinh khí thì nhà bạn phải có cửa chính và cửa hậu được thiết kế một cách thích hợp, hài hòa và hợp phong thủy trong xây dựng.

Cửa chính là nơi giúp bạn đón sinh khí còn cửa hậu là nơi thoát những khí xấu ra khỏi ngôi nhà của bạn khiến cho nguồn năng lượng được lưu thông theo một dòng chảy nhất định, thường xuyên, điều hòa không khí giúp cho ngôi nhà mát mẻ hơn, tốt lành hơn.

Trong thiết kế nhà, nếu như trường hợp cửa chính không hợp hướng thì việc bạn mở thêm cửa hậu sẽ mang đến một giải pháp hoàn hảo trong phong thủy. Đặc biệt nếu như có nguy hiểm thì đây cũng là cánh cửa giúp thoát hiểm rất tốt nữa đấy. Tuy nhiên cũng có một số người vì không hiểu hết về phong thủy cửa chính cửa hậu khi thiết kế nhà mà dẫn đến một số lỗi không mong muốn.

Có nên mở cửa hậu không?

Đối với cửa hậu thì nên thiết kế nhỏ hơn cửa chính. Nếu thiết kế cửa hậu quá lớn hoặc lớn hơn cửa chính sẽ làm cho năng lượng, khí tốt đi ra khỏi nhà nhanh hơn như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận cũng như sức khỏe của gia đình.

Về mặt mỹ quan nếu làm cửa hậu quá lớn sẽ làm cho không gian bị rộng, chống chếnh ngoài ra còn làm mất an toàn, kẻ gian dễ dàng đột nhập vào nhà.

Khi ngôi nhà bạn có sân vườn đằng sau rộng lớn  để ngôi nhà được khép kín an toàn thì việc mở một cửa hậu là rất cần thiết. Cửa hậu giúp các thành viên đi lại ra nối sau được thuận tiện dễ dàng hơn.

Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế cửa hậu cho ngôi nhà

Nhưng đối với 1 ngôi nhà không có sân vườn nhưng khi mở cửa hậu lại đi thẳng ra đường lớn, đường đi chung thì việc làm này lại không cần thiết vì rất mất an toàn.

Tùy thuộc vào từng vị trí hay diện tích của ngôi nhà để có thể mở cửa hậu hay không. Cửa hậu lên mở với mục đích đi lại tiện lợi trong nội bộ gia đình không lên mở đi ra ngoài.

Những lưu ý cần tuân thủ khi thi công cửa hậu

Mọi bộ phận trong căn nhà đều có ý nghĩa rất quan trọng đối với vấn đề phong thủy. Cửa hậu cũng vậy. Khi tiến hành thi công, gia chủ cần tìm hiểu và tuân thủ những nguyên tắc cần có. Đảm bảo căn nhà trở nên hoàn hảo, cho cả gia đình tận hưởng cuộc sống tốt đẹp, đầy sinh khí.

Không được đặt trực diện với cửa chính. Đây là một trong những vấn đề rất quan trọng. Các chuyên gia cho rằng, cửa chính và phụ thẳng nhau sẽ làm không khí bị đẩy ra ngoài. Những vượng khí không ở lại trong căn nhà sẽ khiến gia chủ bị tiêu tán tiền tài, sức khỏe.

Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế cửa hậu cho ngôi nhà

Không được lớn hơn cửa chính: Cửa sau được xem như một lối đi phụ. Nó không được phép lớn hơn so với lối đi chính. Nếu không, nguồn không khí đi vào trong nhà sẽ nhanh chóng đi qua cửa phụ. Khiến không gian sinh sống bị mất hết dương khí. Không chỉ làm tiêu tán hết tài sản, nó còn làm mọi người bị suy kiệt về sức khỏe. Và làm con cái thoát khỏi sự quản lí của cha mẹ, trở nên khó kiểm soát hơn.

Nếu như cửa hậu dẫn ra một khoảng không gian vắng vẻ, nên đặt thêm một cây cảnh ở lối vào. Điều này đảm bảo luồng không khí kém vượng sẽ bị giữ lại ở ngoài. Để căn nhà trở nên phù hợp với cuộc sống gia đình hơn.

Như vậy, cửa hậu là một phần quan trọng trong kiến trúc của căn nhà. Khi thi công, gia chủ nên tìm đến những đơn vị xây dựng uy tín để được tư vấn. Từ đó, đảm bảo có một căn nhà hoàn hảo với không gian sống đầy vượng khí, tốt cho cả gia đình.

*** Bài viết mang tính tham khảo!

DƯƠNG THỤY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương