Những sản sản phẩm "cháy hàng" trong mùa dịch corona

Không giống như các lĩnh vực thuộc du lịch, hàng không, khách sạn,... đang khá ảm đạm. Một số sản phẩm liên quan đến lĩnh vực y tế, sức khỏe đang mang tới lợi nhuận và thu nhập cao giữa mùa dịch bệnh này.

Thiết bị & Vật dụng y tế

Những sản sản phẩm

Mặt hàng phải nhắc đến đầu tiên đó chính là các thiết bị, vật dụng y tế bảo vệ sức khỏe. Trong đó bao gồm khẩu trang, nhiệt kế, bao tay, mắt kính bảo vệ,... đây là mặt hàng "gây sốt nhất trong thời điểm hiện tại. Những mặt hàng này bất cứ ai cũng cần sử dụng để bảo vệ bản thân cùng mọi người xung quanh. Hơn nữa, Nhà nước cũng khuyến khích toàn dân dùng thiết bị y tế phòng dịch. Trung bình một hộp khẩu trang y tế chỉ có giá từ 39.000-50.000 đồng, còn hiện tại đã lên 200.000-300.000 đồng/hộp, tăng gấp 4-6 lần so với ngày thường.

Sản phẩm vệ sinh cơ thể 

Không thể thiếu trong mùa dịch này, các mặt hàng có công dụng vệ sinh cơ thể cũng được tìm mua nhiều không kém. Việc rửa tay thường xuyên cũng góp phần làm sạch cơ thể, làm giảm khả năng bị nhiễm bệnh nếu thường xuyên sử dụng nước rửa tay . Chính vì vậy, sản phẩm này được nhiều nhà thuốc, siêu thị,... liên tục nhập hàng về. Giá từ 35.000-100.000 đồng tùy loại, còn hiện tại giá đã lên từ 150.000-200.000 đồng/chai tùy loại. 

Những sản sản phẩm

Bên cạnh đó, các sản phẩm có khả năng vệ sinh cơ thể bao gồm xà phòng diệt khuẩn, nước súc miệng, khăn giấy,… đều là những mặt hàng đang được người tiêu dùng săn lùng ráo riết hiện nay.

Kinh doanh thiết bị thanh lọc không khí, đồ dùng vệ sinh nhà cửa

Ngoài các vật dụng y tế không thể thiếu, những sản phẩm vệ sinh nhà cửa và thanh lọc không khí cũng rất quan trọng việc ngăn ngừa dịch corona. Bởi lẽ theo lời khuyên từ các chuyên gia, bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, vệ sinh môi trường sống cũng đóng vai trò hết sức quan trọng khi muốn ngăn ngừa virus Corona.

Những sản sản phẩm

Thế nên, sức tiêu thụ của những mặt hàng như: máy lọc không khí, tinh dầu xông phòng, nước lau sàn, nước lau kính,… đang tăng lên đột biến trong khoảng thời gian này.

Thuốc bổ và các thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng

Các loại thuốc bổ và thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng, nhất là các loại Vitamin C cũng được săn lùng và bán chạy trong mùa dịch này. Bởi lẽ, nâng cao đề kháng là nguyên tắc vàng để phòng chống bệnh.

Những sản sản phẩm

Trên thị trường hiện nay không khó để bạn tìm nguồn nhập những mặt hàng bổ sung vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên, ần tìm hiểu kỹ về thành phần, công dụng, xuất xứ để nhập đúng sản phẩm an toàn. Bên cạnh đó, một số loại nước trái cây như cam vắt, chanh,... cũng góp phần tăng thêm sứ đề kháng chính vì vậy giá thành cũng được tăng thêm 5.000-10.000 đồng/kg.

Thực phẩm khô (lương thực)

Nhiều quầy rau củ quả, trứng gia cầm, đặc biệt là mì tôm gần như bị vét sạch tại các siêu thị. Các loại thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt bò,.. cũng được nhiều bà nội trợ mua với số lượng lớn. Người mua sắm cho biết họ tranh thủ mua nhiều thực phẩm hơn ngày thường trong thời gian dịch viêm phổi đang diễn biến phức tạp, để dùng dần, hạn chế đi nhiều đến nơi đông người.

Những sản sản phẩm

Đại diện Saigon Co.op lẫn Big C đều khẳng định sức mua tăng cao, nhưng doanh nghiệp không thiếu thực phẩm, hàng hoá, tình hình trống kệ chỉ xảy ra cục bộ tại một vài siêu thị và được khắc phục sau đó để đảm bảo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó,các lĩnh vực kinh doanh nhiều ngày qua thuộc du lịch, hàng không, khách sạn,... đang trong tình trạng rất ảm đạm. Nhiều khách đã quyết định hủy tour hoặc thay đổi lịch trình, khiến cho không ít doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành gặp khó và “đau đầu” tìm bài toán giảm thiểu thiệt hại.

Tăng trưởng toàn cầu giảm mạnh, các lĩnh vực kinh tế liên tiếp gặp biến động mạnh và chứng kiến nhiều mức giá lịch sử được tạo ra trước sự lây lan của virus corona ngày càng phức tạp.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương