Những vụ sếp-lính 'tòm tem' nổi tiếng thế giới

Là những quan chức cấp cao, được nhiều người trọng vọng nhưng nhiều vị sếp lớn lại để lại điều tiếng không hay về đời tư.

Bê bối ngoại tình của Chủ tịch Taobao  Tưởng Phàm

Từ trái qua: Trương Đại Dịch, Tưởng Phàm và vợ. Ảnh: Sina.
Từ trái qua: Trương Đại Dịch, Tưởng Phàm và vợ. Ảnh: Sina.

Cuối tháng 4/2020, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao với tin đồn chủ tịch Taobao và Tmall Tưởng Phàm ngoại tình với người mẫu Trương Đại Dịch. Vợ của Tưởng Phàm đã chỉ đích danh người mẫu 8X là kẻ thứ ba cố chen chân, phá hoại của gia đình đang hạnh phúc.

Trước bê bối, Tưởng Phàm được đánh giá là lãnh đạo tài năng trong giới công nghệ Trung Quốc. Ở tuổi 35, ông đã là chủ tịch hai nền tảng thương mại điện tử hàng đầu nước này. Tưởng Phàm được kỳ vọng sẽ kế nhiệm vị trí CEO của Alibaba trong tương lai. Sau khi vụ việc vỡ lở, Alibaba đã mở cuộc điều tra để xác định liệu có sai phạm kinh tế trong quá trình hợp tác giữa Tưởng Phàm và người tình. 

Andy Rubin, nhà sáng lập hệ điều hành Android vướng bê bối tấn công tình dục

Ảnh: Vox.
Ảnh: Vox.

Andy Rubin, nhà sáng lập ra hệ điều hành Android cũng vướng phải bê bối tấn công tình dục. Trong vụ kiện ly hôn, vợ cũ của Rubin, bà Rie Rubin cho biết ông có quan hệ với nhiều phụ nữ, trả cho họ hàng trăm nghìn USD để duy trì các mối quan hệ này. 

Năm 2014, một nhân viên trong bộ phận Android tố cáo ông đã ép buộc cô quan hệ. Rubin qua lại với người phụ nữ này từ năm 2012. Đến 2013, người phụ nữ này muốn chấm dứt song lo ngại ảnh hưởng đến sự nghiệp. Tháng 3/2013, cô này đồng ý gặp Andy trong khách sạn, tại đây, ông đã ép cô quan hệ bằng miệng. Quan hệ giữa hai người chấm dứt kể từ đây. Google sau đó bị chỉ trích khi cho Andy Rubin nghỉ việc, thậm chí còn trả khoản tiền chấm dứt hợp đồng tới 90 triệu USD trong hai năm dù vụ điều tra xác nhận những cáo buộc. 

Tỷ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos

Cựu biên tập viên truyền hình Lauren Sánchez (giữa). Ảnh: Getty.
Cựu biên tập viên truyền hình Lauren Sánchez (giữa). Ảnh: Getty.

Đầu năm 2019, tỷ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos tuyên bố ly dị vợ sau 25 năm. Tờ National Enquirer ngay sau đó tuyên bố Bezos đã âm thầm qua lại nhiều tháng với cựu biên tập viên truyền hình Lauren Sánchez (giữa) khi cô này mới ly thân với chồng cũ.

Những tin nhắn tình tứ của Jeff Bezos và người tình đã bị National Enquirer công khai. Nhà sáng lập Amazon sau đó đã thuê thám tử để điều tra lý do điện thoại của ông bị hack, lộ những tin nhắn nhạy cảm. Kết quả điều tra cho thấy người tấn công Jeff Bezos là Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman. Theo Guardian, Bezos là nạn nhân của vụ hack vì ông sở hữu tờ Washington Post, trong đó nhà báo Jamal Khashoggi làm việc cho tờ này có mâu thuẫn sâu sắc với Thái tử Saudi. 

Charlotte Kirk, mỹ nữ khiến 2 sếp lớn Hollywood "thân bại danh liệt" vì ngoại tình

Từ trái qua: Ron Meyer, Charlotte Kirk, Kevin Tsujihara.
Từ trái qua: Ron Meyer, Charlotte Kirk, Kevin Tsujihara.

Mới đây, giới Hollywood đã rúng động về bê bối ngoại tình của cựu Phó Chủ tịch NBCUniversal Ron Meyer. Được biết, Ron Meyer là một trong những giám đốc điều hành hàng đầu tại Hollywood với thâm niên lâu nhất, nhưng sau cùng đã bị sa thải vì ảnh hưởng quá lớn của vụ ngoại tình tai tiếng. Và cô nàng liên quan đến vụ bê bối này không phải ai xa lạ mà là Charlotte Kirk.

Trước đó, năm 2013-2014, Charlotte Kirk đã ngoại tình với cựu Chủ tịch kiêm CEO Kevin Tsujihara của hãng sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới Warner Bros, khiến ông này phải từ chức vào năm 2019.

Từ một diễn viên hạng C, không có tên tuổi thì nay cái tên Charlotte Kirk lại đồng loạt khiến 2 vị lãnh đạo cấp cao của Hollywood "thân bại danh liệt" vì tình ái. Sinh năm 1992, sở hữu gương mặt khả ái và vóc dáng như người mẫu nên Charlotte dễ dàng lấy được thiện cảm từ người đối diện, nhất là cánh mày râu.

Giám đốc CIA từ chức vì ngoại tình 

Ảnh: WFAE
Ảnh: WFAE

Năm 2012, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus, 60 tuổi, là tâm điểm của sự chú ý sau khi phải kết thúc sự nghiệp danh giá vì có quan hệ ngoài luồng với bà Paula Broadwell, người gần gũi với ông từ hồi ở Afghanistan. Ông Petraeus thừa nhận đã có một quyết định tệ hại khi ngoại tình và xin từ chức vì không xứng đáng "cả với vai trò một người chồng lẫn vai trò lãnh đạo một cơ quan như CIA". 

Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh, Trung Quốc 

 Ảnh: AFP
 Ảnh: AFP

Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh, Trung Quốc bị khai trừ khỏi đảng và bị nhà chức trách điều tra vì các tội tham nhũng, lạm quyền và có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ.

Lưu Chí Quân, cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc

Ảnh: Bethune
Ảnh: Bethune

Lưu Chí Quân, bị cách chức Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc năm 2011, bị khai trừ khỏi đảng và ra tòa vì bỏ túi hơn 800 triệu nhân dân tệ (122 triệu USD) từ các dự án đường sắt cao tốc. Về đời tư, ông Lưu được cho là có 10 nhân tình, trong đó có một số diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. 

Năm 2013, "chị đại đường sắt" Đinh Thư Miêu (sinh năm 1955) đồng thời là người tình của Lưu Chí Quân bị đưa ra xét xử vì tội đưa hối lộ cho ông này, vốn được mệnh danh là "Cha đẻ của đường sắt cao tốc Trung Quốc". "Yêu nữ" này bị cáo buộc hối lộ, kinh doanh trái phép với tổng số tiền lên tới 29 tỷ USD (180 tỷ Nhân dân tệ), tương đương 1/4 số tiền đầu tư của chính phủ Trung Quốc vào ngành đường sắt năm 2010.

Cựu tổng thống Israel Moshe Katsav 

Cựu tổng thống Moshe Katsav. Ảnh: AP
Cựu tổng thống Moshe Katsav. Ảnh: AP

Tháng 3/2011, tòa án Israel tuyên phạt cựu tổng thống Moshe Katsav 7 năm tù vì tội hiếp dâm, quấy rối tình dục và cản trở thi hành công lý. Ông Katsav, 66 tuổi, bị buộc tội hiếp dâm cấp dưới khi còn là bộ trưởng du lịch trong những năm 90. Katsav liên tục bác bỏ cáo buộc này, đồng thời cho rằng ông là nạn nhân của một âm mưu chính trị. 

Thượng nghị sĩ Mỹ John Edwards

Thượng nghị sĩ Mỹ John Edwards. Ảnh: Washington Post
Thượng nghị sĩ Mỹ John Edwards. Ảnh: Washington Post

Thượng nghị sĩ Mỹ John Edwards hồi tháng 10/2008 thừa nhận có quan hệ ngoài luồng với một nhà làm phim nữ được thuê để làm phim cho chiến dịch tranh cử của ông. Ông từng chạy đua làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Edwards phủ nhận việc mình có con với cô này. 

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton

Ảnh: Time
Ảnh: Time

Nhắc đến những vị bê bối ngoại tình giữa sếp và cấp dưới, không thể không nhắc đến tai tiếng của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Chuyện tình cảm này và hậu quả của nó, đặc biệt là các cáo buộc với Tổng thống Bill Clinton thường được gọi là vụ bê bối mang tên Lewinsky.

Cựu tổng thống Mỹ khi còn đương chức đã bị điều tra vì bê bối tình dục với nữ thực tập sinh Nhà Trắng. Trong ảnh là Bill Clinton và Monica Lewinsky trên bìa báo Time ngày 2/2/1998. 

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương