Pacific Airlines ra mắt đồng phục tiếp viên mới sau khi đổi tên và hệ thống đặt vé

Từ hôm nay (31/7), toàn bộ tiếp viên của Pacific Airlines sẽ xuất hiện trong bộ đồng phục mới được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại mang văn hóa Á Đông.

Sau khi đổi tên và hệ thống đặt chỗ, bán vé mới theo thỏa thuận ngừng hợp đồng chuyển nhượng với Tập đoàn Qantas (Úc), hôm nay (31/7), hãng hàng không Pacific Airlines (tiền thân là Jetstar Pacific Airlines) chính thức ra mắt đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới.

Đại diện Pacific Airlines cho biết việc đổi mới này đã được hai cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas thông qua nhằm cải thiện hoạt động của Pacific Airlines, góp phần thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa và khu vực.

Jetstar chính thức ra mắt đồng phục tiếp viên mới sau khi đổi tên thành Pacific Airlines. Ảnh: VNA.
Jetstar chính thức ra mắt đồng phục tiếp viên mới sau khi đổi tên thành Pacific Airlines. Ảnh: VNA.

Theo đó, từ ngày 31/7, toàn bộ tiếp viên của Pacific Airlines sẽ xuất hiện trong bộ đồng phục mới được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại mang văn hóa Á Đông.

Tông màu chủ đạo của đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines nhằm tạo sự kết nối trong tập đoàn. 

Biểu tượng của Pacific Airlines được cách điệu từ 3 cánh đuôi máy bay có bố cục sắp xếp theo kích thước lớn dần, ẩn dụ cho nỗ lực phát triển không ngừng của hãng trên nền tảng khai thác an toàn trong gần 30 năm qua. 

Đại diện doanh nghiệp cho biết bên cạnh sự đổi mới về hình ảnh, nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các hãng hàng không trong Vietnam Airlines Group, Pacific Airlines cũng chuyển sang sử dụng hệ thống đặt chỗ, bán vé mà Vietnam Airlines và VASCO đang vận hành, đồng thời chuyển đổi hoạt động tại website mới. 

Trong giai đoạn đầu chuyển đổi, hành khách khi truy cập vào website www.pacificairlines.com.vn hoặc www.pacificairlines.com để đặt chỗ, mua vé hay làm thủ tục trực tuyến sẽ được chuyển hướng đến website www.vietnamairlines.com để thực hiện các bước tiếp theo.

“Thời gian tới, Pacific Airlines tiếp tục hoạt động theo mô hình hãng hàng không chi phí thấp để phối hợp với VNA - hãng hàng không truyền thống - theo chiến lược phát triển thương hiệu kép (dual-brand)”, phía Vietnam Airlines cho biết.

Theo doanh nghiệp, sự kết hợp này nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách thông qua dải sản phẩm phong phú từ mạng bay rộng khắp, lịch bay linh hoạt đến các loại hình dịch vụ phù hợp với yêu cầu của mọi đối tượng hành khách.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - ông Trịnh Hồng Quang, cho biết việc đồng bộ hoá hệ thống bán và mạng bay, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, phục hồi sau COVID-19. 

"Chúng tôi hi vọng chiến lược thương hiệu kép sẽ giúp cả hai hãng mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn, đồng thời góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam", ông Quang nói.

Giữa tháng 6/2020, Vietnam Airlines thông báo hãng và Tập đoàn Qantas đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific. Ảnh: VNA.
Giữa tháng 6/2020, Vietnam Airlines thông báo hãng và Tập đoàn Qantas đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific. Ảnh: VNA.

Giữa tháng 6/2020, Vietnam Airlines thông báo hãng và Tập đoàn Qantas đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific. Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines. 

Hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan cơ cấu cổ phần.

NGUYÊN PHƯƠNG