Pháp xử đường dây làm túi Hermes giả, có 1 bị cáo người Việt

Trong số những bị cáo thuộc đường dây làm túi Hermès giả có cả cựu nhân viên của thương hiệu này và có cả người Việt Nam.

Mới đây, cựu nhân viên Hermès đã phải hầu tòa vì tham gia đường dây làm túi Birkin giả, danh sách đồng phạm có người thường trú ở Việt Nam. Đường dây này bao gồm 10 người. 

Các đối tượng này đã bắt đầu làm giả túi Birkin từ những năm 2013 - 2014. Họ bán những chiếc túi giả với giá  từ 23.500 – 32.000 euro cho một chiếc túi. Tổng số tiền mà họ kiếm được mỗi năm từ việc làm túi giả khoảng 2 triệu euro, tương đương với 52 tỷ đồng. Khách hàng mà họ nhắm tới là những khách du lịch châu Á ở Pháp cũng như Hong Kong. 

Pháp xử đường dây làm túi Hermes giả, có 1 bị cáo người Việt

Trong 10 người thuộc đường dây này có 3 người xuất phát từ nơi chuyên sản xuất túi giả, 2 người từng làm việc cho Hermès, 1 người cung cấp đồ trang sức để trang trí túi xách,  người khác là những thợ thủ công lành nghề trong ngành da thuộc.

Theo lời khai, nhóm đối tượng sẽ tạo ra những chiếc túi Hermès da cá sấu từ một nhà cung cấp Ý, sử dụng khóa kéo và những bộ phận khác được nhập lậu từ các xưởng Hermès. Túi Hermès giả cũng được tạo ra với các chi tiết, đường cắt, các bộ phận kim loại tương tự như bản gốc. Nhóm đối tượng này xếp vào nhóm kinh doanh có tổ chức, một nghi phạm trong số đó thường trú tại Việt Nam không có mặt tại tòa và đang là đối tượng có lệnh bắt giữ. 

Trong phiên xử cuối cùng, công tố viên đã tiết lộ các bản án lên đến 4 năm tù và 200.000 euro tiền phạt, các bị cáo cũng bị tịch thu tài sản. 

Birkin là dòng túi đại diện cho sự xa xỉ, sang trọng của thời trang Pháp ra mắt năm 1980. Mỗi năm có rất nhiều người trên thế giới phải chờ đợi để được mua sản phẩm này.  Những mẫu túi của nhà mốt Pháp không chỉ mang giá trị thương hiệu mà còn tạo được niềm khao khát với giới thượng lưu vì đặc biệt khó mua và vô cùng khan hiếm.

Thanh Mai

Xuất khẩu túi xách tăng đột biến hơn 468% tại Nigeria

Xuất khẩu túi xách tăng đột biến hơn 468% tại Nigeria

Xuất khẩu túi xách tăng mạnh ở thị trường Nigeria tăng 468,4%, đạt 5,42 triệu USD.