Phạt 10 triệu đồng đối với chủ Facebook tung tin đồn chặt đầu dã man

Một tài khoản Facebook có tên Mặc Ngôn đã bị phạt 10 triệu đồng do hành vi tung tin đồn thất thiệt về vụ án chặt đầu dã man.

Sáng ngày 30/8, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lê Hoài Nam (29 tuổi, ngụ xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Trước đó, vào ngày 28/8/2019, một tài khoản Facebook tên Mặc Ngôc đã đăng tải một bài viết khiến dư luận xôn xao. Bài viết với nội dung như sau: "Ngay lúc này đây gần chợ Liên Nghĩa, một vụ chặt đầu dã man xảy ra. Hiện C.An đang điều tra làm rõ…". Thông tin này đã gây hoang mang dư luận trong những ngày qua tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Phạt 10 triệu đồng đối với chủ Facebook tung tin đồn chặt đầu dã man

Sau khi thông tin được đăng tải, đã nhận được nhiều sự phản hồi từ cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra lợ và hoàng hốt trước thông tin vừa được nêu ra đến nổi Công an phải vào cuộc xác minh. Tuy nhiên sau khi đơn vị nghiệp vụ của Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng xác định ngày 28/8, trên địa bàn huyện Đức Trọng không có vụ án mạng nào. Toàn bộ hình ảnh liên quan đến một vụ việc khác được cóp nhặt trên mạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng xác định được ông Lê Hoài Nam là chủ tài khoản Facebook Mặc Ngôn.

Qua làm việc, ông Nam thừa nhận mục đích đưa thông tin trên chỉ để vui đùa, chưa tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật về thông tin điện tử nên đã có hành vi vi phạm. Ông Nam ký cam kết gỡ bỏ ngay thông tin sai sự thật trên, đồng thời đăng tải thông tin đính chính trước ngày 31/8/2019.

PHẠM HUY

theo Tin 24h