Phạt 7,5 triệu đồng vì loan truyền tin giả về phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với trường hợp đăng tin giả lên Facebook.

Chiều 28/7, ông Nguyễn Xuân Sơn, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết vừa có quyết định xử phạt chị V.T.T.H. (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi) 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả mạo lên facebook. 

Cụ thể, khi đọc được đoạn viết được cho là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trên Facebook, chị H. đã copy và đăng lên trang cá nhân. Đây là hành vi chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

  Cơ quan chức năng làm việc với chị H. (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi).

Cơ quan chức năng làm việc với chị H. (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi).

Nội dung của đoạn đăng tải: "Nếu ai đó có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình. Tình hình đang rất căng thẳng, lúc này nếu rảnh làm ơn hãy ngồi yên một chỗ. Y tế của mình giỏi nhưng điều kiện mình yếu lắm. Bây giờ mà bùng dịch mình không chống đỡ được đâu...".

Sáng ngày 28/7, chị H. đã xóa nội dung này nhưng vẫn bị Sở Thông tin - truyền thông và Công an Thừa Thiên Huế mời lên làm việc.

Chị H. thừa nhận nội dung thông tin đã đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận. Chị H. cũng nhận thức được việc làm trên hoàn toàn sai trái, tuy nhiên chị H. nói rằng bản thân không có mục đích gì, không có ý định câu like và câu view.

Thanh Mai

Olivia Rodrigo được Billboard vinh danh ‘Người phụ nữ của năm 2022’

Olivia Rodrigo được Billboard vinh danh ‘Người phụ nữ của năm 2022’

Olivia Rodrigo đã chính thức được vinh danh là Người phụ nữ của năm của Billboard cho năm 2022.