Sân bay Đà Nẵng ngưng nhận các chuyến bay quốc tế vì ca nghi nhiễm COVID-19

Sau thông tin về bệnh nhân T.V.D tại Đà Nẵng nghi nhiễm COVID-19, sân bay Đà Nẵng vừa quyết định ngưng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân là ông T.V.D. (sinh năm 1963, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) nghi nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng, trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 24/7 về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 qua đường hàng không, đại diện Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, theo chỉ đạo mới nhất của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, sân bay Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận các chuyến bay quốc tế (chở chuyên gia, người Việt Nam ở nước ngoài).

Còn theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, Cục sẽ thực hiện các yêu cầu theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

“Khi có chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, căn cứ vào tình hình cụ thể, Cục sẽ có chỉ đạo trực tiếp đến các hãng hàng không và các đơn vị liên quan”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đang họp và sẽ có chỉ đạo cụ thể về ca nghi lây nhiễm cộng đồng tại Đà Nẵng. Sau khi có chỉ đạo trên, Cục sẽ có tham mưu cho lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải để đưa ra các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 cho các phương tiện vận tải; trong đó, có lĩnh vực hàng không.

Bệnh viện C Đà Nẵng nơi ca nghi nhiễm COVID-19 đến khám bệnh đã được phong tỏa trong sáng nay. Ảnh: Tiền Phong
Bệnh viện C Đà Nẵng nơi ca nghi nhiễm COVID-19 đến khám bệnh đã được phong tỏa trong sáng nay. Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ về việc Đà Nẵng hàng ngày có hàng trăm chuyến bay đi/đến Đà Nẵng, việc phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua diễn ra như thế nào, ông Phạm Tùng Lâm cho hay, thời gian qua Bộ Giao thông Vận tải vẫn chỉ đạo các đơn vị và khuyến cáo các hãng hàng không nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. 

Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải vẫn yêu cầu các hãng hàng không tăng cường phòng dịch qua việc thực hiện các biện pháp trang bị phòng hộ cá nhân và các biện pháp phòng hộ y tế mà Bộ Y tế yêu cầu.

Đại diện truyền thông của Hãng hàng không Bamboo Airways cho hay, hiện hãng này đang bám sát các thông báo chỉ đạo của các cơ quan chức năng và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Trong trường hợp có ảnh hưởng tới các chuyến bay của hãng do công tác phòng, chống dịch COVID-19, hãng sẽ chủ động thông tin sớm tới khách hàng.

Đại diện một hãng hàng không (xin được giấu tên) chia sẻ, thời gian qua các hãng hàng không vẫn bay trong tình thế phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, các hãng hàng không vẫn yêu cầu hành khách đi máy bay đeo khẩu trang cá nhân. Nếu trong trường hợp phát hiện có ca lây nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, các hãng sẽ tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ban ngành.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương