Tại sao đàn ông ở Úc sống thọ nhất thế giới?

Theo một nghiên cứu mới đây, tuổi thọ trung bình của nam giới Úc là 74 tuổi, cao hơn so với các quốc gia ở Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Dưới đây là 5 lý do giải thích vì sao nam giới ở Úc có tuổi thọ cao nhất, sống lâu nhất.

Úc là một đất nước ổn định

Tại sao đàn ông ở Úc sống thọ nhất thế giới?

Úc là quốc gia đáng sống. So với các nước Châu Âu thì Úc là đất nước yên bình, không bị tác động bởi chiến tranh thế giới. Thông thường, ở những đất nước xảy ra chiến tranh, nội chiến thì tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh cao hơn so với các quốc gia khác, tình trạng suy dinh dưỡng, dinh dưỡng không phù hợp thời thơ ấu là tiền đề quan trọng cho các vấn đề sức khỏe và tuổi thọ.

Lối sống không căng thẳng

Tại sao đàn ông ở Úc sống thọ nhất thế giới?

Phần lớn dân cư Úc sống gần bãi biển. Khí hậu ôn hòa, mát mẻ làm cho cuộc sống của họ không phiền muộn, ít căng thẳng. Họ có lối sống năng động và hoạt động nhiều trên các bãi biển, bao gồm việc chạy bộ gần biển, đạp xe, lướt sóng, tập yoga trên bãi biễn…

Những người đàn ông dù tuổi đã cao nhưng họ vẫn thường xuyên đi xe đạp leo núi hoặc đường dài, họ luôn quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe của bản thân và quốc gia. Nhìn chung, mức sống của người Úc cao và họ luôn toát lên vẻ hạnh phúc.

Ẩm thực lành mạnh

Tại sao đàn ông ở Úc sống thọ nhất thế giới?

Nguồn hải sản tươi sống và thực phẩm phong phú từ các trang trại làm cho Úc trở thành một những những quốc gia có phong cách ăn uống lành mạnh và cân bằng nhất thế giới. Điều này giải thích cho sự bùng nổ của các nhà hàng chuẩn phong cách Úc trên toàn thế giới với món bánh mì nướng bơ và dĩa salad cho bữa sáng, thay vì sử dụng bánh mì bơ đậu phộng, ngũ cốc và sữa.

Người Úc phát cuồng vì thể thao

Tại sao đàn ông ở Úc sống thọ nhất thế giới?

Úc được xem là quốc gia điên cuồng các bộ môn thể thao của người Viking. Tại các mùa thế vận hội, Úc thường lọt vào Top 5 quốc gia có nhiều huy chương nhất mặc dù dân sô ở Úc không nhiều. Những thành tích đáng nể này khuyến khích mọi người năng động hơn, hoạt động ngoài trời nhiều hơn: bóng bầu dục, cricket, bóng đá, lướt sóng… Người Úc thường nói rằng thể thao luôn có sẵn trong máu và họ không thể sống thiếu thể thao được.

Độ dẻo dai bẩm sinh

Tại sao đàn ông ở Úc sống thọ nhất thế giới?

Một số người Úc cho biết lý do thực sự khiến những người Úc sống lâu nhất là thái độ sống. Người Úc không mấy khi phàn nàn, oán trách hay đổ lỗi cho người khác, họ sống hòa mình với mọi người, chấp nhận thử thách và chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình.

Theo Brightside.me

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương