Tây Ninh truy tìm tài xế giao hàng trốn khỏi khu cách ly COVID-19

Tài xế Trương Viết Huy vừa trốn khỏi khu cách ly tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh sau khi có triệu chứng sốt và chưa được xét nghiệm COVID-19.

Tối 29/7, ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết đã phát đi thông báo truy tìm tài xế Trương Viết Huy sau khi người này bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Trung tâm y tế H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh vào cùng ngày, theo Thanh niên.

Theo ông Cường, Huy là tài xế của Công ty vận tải Tam Lập Thành. Thông tin ban đầu, Huy chạy xe container từ cảng Cát Lái (TP.HCM) đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) qua cột mốc 171 để giao hàng. Tại đây, nhân viên kiểm dịch cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đo thân nhiệt và phát hiện người này sốt 38 độ C.

 CMND tài xế Trương Viết Huy. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cung cấp
anh2_tronkhoikhucachly_lpar
 CMND tài xế Trương Viết Huy. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cung cấp

Sau đó, tài xế Huy được các lực lượng y tế đưa vào Trung tâm y tế huyện Bến Cầu cách ly lúc 19h45 ngày 28/7. Tuy nhiên, đến 15h ngày 29/7, nhân viên y tế phát hiện tài xế Huy đã trốn khỏi khu cách ly.

Theo ông Cường, người này có nguy cơ cao vì có triệu chứng sốt, chưa được xét nghiệm COVID-19 .

Ông Cường cũng đề nghị người dân khi phát hiện Trương Viết Huy phải báo ngay chính quyền địa phương nơi gần nhất để đưa người này vào khu cách ly. Đồng thời, người dân cũng cần thông báo cho Trung tâm y tế huyện Bến Cầu, Tây Ninh theo số điện thoại 0772.657.282.

Ngoài thông báo truy tìm người trốn khỏi khu cách ly, cũng theo Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, thống kê đến 15h cùng ngày toàn tỉnh Tây Ninh hiện đang cách ly tại cơ sở y tế 58 người, cách ly tập trung 683 người. Ngoài ra, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 761 người. Trong đó, cập nhật hiện có 757 người đi công tác, tham quan, du lịch, thăm thân nhân tại TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, 593 người từ Đà Nẵng về, 159 người từ Quảng Ngãi về, 5 người từ Quảng Nam về.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương