Thị trường các sản phẩm làm mát, chống nắng nhộn nhịp những ngày nóng đỉnh điểm

Vào thời điểm nắng nóng gay gắt, các sản phẩm làm mát, điều hòa trở thành món hàng thu hút khá nhiều người mua hàng.

Trong những ngày đầu hè, miền Bắc và miền Trung bước vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm. Đây là cơ hội cho các sản phẩm làm mát, chống nắng đắt hàng như "tôm tươi". 

Đa phần người dân đều lo sợ sẽ còn nhiều đợt nắng nóng nữa nên liên tục sắm sửa nhiều đồ làm mát như điều hòa, quạt điều hòa, áo chống nắng điều hòa, chiếu điều hòa… 

Thị trường các sản phẩm làm mát, chống nắng nhộn nhịp những ngày nóng đỉnh điểm

Một chủ cửa hàng bán áo điều hoà quạt gió cho biết, vào những ngày nắng gần đây, các bài đăng của anh nhận được rất nhiều lượt đặt hàng. Chiếc áo chống nắng mới này được trang bị 2 quạt làm mát, công suất lớn khi sạc đầy pin, chạy 8 tiếng liên tục. Giá của mỗi chiếc áo điều hòa dao động khoảng 700.000-1.000.000 đồng và được bảo hành 3 tháng.

Một số sản phẩm như chiếu điều hoà, quạt điều hòa mini... giá thành rẻ, chỉ vài trăm nghìn đồng/sản phẩm, với khả năng làm mát tức thì, không cần lắp đặt... cũng bán chạy. 

Một trong số các sản phẩm bán chạy của hè năm nay là chiếc quạt điều hoà có khả năng giảm nhiệt độ phòng xuống 15 độ C, không tốn điện mà giá lại rẻ. Ngoài tiện ích trên, cấu tạo sản phẩm khá đơn giản nên không tiêu tốn quá nhiều điện năng như điều hòa nhiệt độ. Đây cũng là một ưu điểm mà nhiều người dùng chọn thiết bị này. Hiện giá một chiếc quạt điều hòa ở các trung tâm điện máy dao động trong khoảng 1,5-5 triệu đồng tuỳ loại.

Không chỉ bán trực tiếp mà hình thức bán online cũng hút lượng khách quan tâm đến quạt điều hòa. Nhiều người khá kỳ vọng vào khả năng làm mát của quạt đồng thời, tuy nhiên theo phản ánh thì quạt có nhiều nhược diểm như: phải luôn để ý hết nước để đổ thêm, trung bình cứ 4-5 tiếng lại thêm một lần, rất mất công cho người dùng. 

Thanh Mai

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin

Cục ATTP khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin trên một số trang mạng không đúng với nội dung đã được xác nhận.