Thông tin phong tỏa TPHCM là sai sự thật

Tính đến ngày 26/3, Việt Nam đã ghi nhận 148 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó có 17 ca đã khỏi bệnh.

Gần đây trên mạng xuất hiện một vài thông tin về việc TPHCM chuẩn bị phong tỏa gây hoang mang dư luận. Trước tin đồn này, ngày 26/3, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng cho biết đây là tin sai sự thật, đến nay thành phố chỉ cho tạm dừng các hoạt động giải trí, tụ tập đông người để hạn chế lây lan dịch bệnh. 

Ông Hà Phước Thắng cũng khuyến cáo người dân nên theo dõi các thông tin từ các nguồn chính thức, các thông tin của Ban chỉ đạo, báo đài chính thống, cổng thông tin điện tử của thành phố. Quan trọng là chọn lọc thông tin, tránh hoang mang, lo lắng bởi các tin đồn thiếu căn cứ. 

Thông tin phong tỏa TPHCM là sai sự thật

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin từ ngày 28/2, TPHCM sẽ cấm người bên ngoài vào  thành phố. 

Trong khi ngày 24/3 vừa qua, UBND TP mới yêu cầu khu giải trí, quán bia, nhà hàng (phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bi-a, thể hình, cơ sở làm đẹp phải tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3. 

Các cơ sở khác không được phục vụ quá 30 khách một lúc và các bàn phải ngồi cách nhau từ 1,5 đến 2m.

Thành phố cũng khuyến cáo người dân hạn chế việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật; khuyến khích người dân ờ nhà, làm việc, học tập trực tuyến... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tạm ngưng các hoạt động có tập trung đông người.

Thanh Mai

Giá heo hơi miền Bắc tiếp tục giảm

Giá heo hơi miền Bắc tiếp tục giảm

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Bắc giảm thêm từ 1.000 – 3.000 đồng/kg, trong khi các vùng miền khác tương đối ổn định.