Từ 18h ngày 24/3, nhà hàng, quán ăn, tiệm tóc... ở TPHCM phải đóng cửa

UBND TPHCM đã ra thông báo yêu cầu tạm thời đóng cửa nhà hàng, quán nhậu, phòng tập thể hình, tiệm tóc... để phòng chống dịch bệnh.

Chiều 24/3, UBND TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các sở, ngành về việc tạm ngừng hoạt động giải trí trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng. 

Theo văn bản, các sở, ngành liên quan và UBND các quận/huyện tạm dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TPHCM kể từ 18 giờ ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động của nhà hàng, quán nhậu tại TP.HCM
Công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động của nhà hàng, quán nhậu tại TP.HCM

Các sở, ngành liên quan và UBND các quận/huyện cần theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm về việc triển khai thực hiện. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Tư pháp phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Các ban quản lý chung cư trên địa bàn cần thực hiện việc đo thân nhiệt người ra vào. Các UBND phường, xã phối hợp với cấp quản lý chung cư để rà soát danh sách tạm trú, đặc biệt là những người từ vùng dịch về. 

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh TP HCM và cả nước sẽ vào cao điểm của dịch Covid-19 trong hai tuần nữa - quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch bệnh. 

Tính đến ngày 24/3, TP.HCM có tổng cộng 29 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 người đã khỏi bệnh, xuất viện, những bệnh nhân còn lại có sức khỏe ổn định và được điều trị, theo dõi. Tổng số trường hợp tiếp xúc các ca nhiễm mới là 1.526 người.

Hai trường hợp nguy hiểm gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là "bệnh nhân 91" - quốc tịch Anh đã có mặt tại quán bar Buddha, quận 2, và nhiều người Hồi giáo dự lễ hội ở Malaysia về.

Thanh Mai

TPHCM: Phong tỏa một con hẻm ở quận 8 vì Covid-19

TPHCM: Phong tỏa một con hẻm ở quận 8 vì Covid-19

Nhiều người dân cũng thông tin buổi sáng có cán bộ y tế và xe cứu thương vào hẻm rồi đưa một người đi.