Thủ tướng Chính phủ: Cần thiết sẽ phải hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ thương hiệu “Việt Nam an toàn”

Thủ tướng cho rằng nếu cần thiết vẫn phải tiếp tục hy sinh quyền lợi kinh tế trong ngắn hạn để bảo vệ jthương hiệu “Việt Nam an toàn”

Chiều 2/3 đã diễn ra cuộc họp Thường trực chính phủ về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Trong cuộc họp, Thủ tướng cho biết trong 17 ngày qua nước ta chưa ghi nhận ca nhiễm mới là một tin vui. Tuy nhiên diễn biến dịch bệnh trên thế giới đang hết sức phức tạp, có 67 quốc gia và vùng lãnh thổ đã phát hiện ca nhiễm bệnh, tốc độ tử vọng cũng đang ngày càng tăng cao. Điều này cho thấy vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại cho dù nước ta có nhiều biện pháp đáng mừng trong công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh.

Vì dịch bệnh đang còn lan rộng, chúng ta phải xác định tiếp tục hy sinh một số lợi ích kinh tế để đảm bảo sức khỏe cho người dân, đảm bảo đất nước được an toàn.

Quan trọng nhất là không được phép lơ là, chủ quan, không được để nhân dân, xã hội sợ hãi, lo lắng. Vì vậy cần phải hành động hết sức quyết liệt. “Cuộc họp này sẽ thảo luận biện pháp mạnh mẽ hơn để nếu có sự chần chừ nào, chủ quan, thỏa mãn nào thì đều được ngặn chặn”, Thủ tướng nói. 

Về vấn đề làm sao để tiếp tục cách ly hiệu quả, không phá vỡ và gây ra tình trạng quá tải cần phải đưa ra giải pháp nhanh chóng.

  Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe báo cáo tình hình và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe báo cáo tình hình và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, đại diện Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã báo cáo lên Thủ tướng, từ 13/1 Việt Nam không có ca nhiễm mới, loại trừ được 1.593 trường hợp nghi ngờ, đang cách ly 115 trường hợp nghi ngờ khác. Số người nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi là 10.089 người. Trong đó có 156 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 4.810 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 5.123 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Ông Đỗ Xuân Tuyên cho biết sắp tới sẽ phỏng vấn tại chỗ những người có hộ khẩu thường trú tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM để xác minh chặt chẽ các thông tin đã khai báo, tổ chức cách ly tại cộng đồng với các trường hợp không phải cách ly y tế bắt buộc. Đối với người có hộ khẩu thường trú tại các địa phương khác sẽ giữ lại tiếp tục cách ly tập trung theo quy định.

Hiện nay ngoài Trung Quốc, các nước có số ca nhiễm nhiều đó là Iran, Hàn Quốc, Italy nên khuyến cáo người dân hạn chế đến các quốc gia này, đồng thời thực hiện cách ly người nhập cảnh từ các quốc gia này 14 ngày theo quy định.

Ban chỉ đạo giao Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm Chủ tịch Hội đồng đánh giá, so sánh hiệu quả của khẩu trang kháng khuẩn do Tập đoàn Dệt may Việt Nam sản xuất với khẩu trang y tế để có khuyến cáo sử dụng phù hợp với các đối tượng.

Thanh Mai

Bộ Y tế khẳng định tin bùng phát dịch ở Hà Nội là giả mạo

Bộ Y tế khẳng định tin bùng phát dịch ở Hà Nội là giả mạo

Tin nhắn lan truyền về việc bùng phát dịch ở thủ đô hiện đang khiến nhiều người lo lắng đã được Bộ Y tế bác bỏ.