Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định Việt Nam cơ bản đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo Thủ tướng, Việt Nam ghi nhận 270 ca nhiễm trên 100 triệu dân, thuộc nhóm thấp nhất thế giới.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 28/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi dịch Covid-19.  

Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng về việc Việt Nam 12 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Các vùng nguy cơ cao được công bố trước đó đều không có nhiễm mới. 

Việt Nam ghi nhận 270 ca nhiễm trên 100 triệu dân, thuộc nhóm thấp nhất thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian vừa qua là đúng đắn, được các tổ chức quốc tế và bạn bè thế giới đánh giá cao. 

Trong cuộc họp, Thủ tướng cho biết việc quan trọng bây giờ là bàn về vấn đề tháo gỡ nới lỏng các hoạt động sản xuất, kinh doanh để giải quyết việc làm, thúc đẩy kinh tế phát triển. Đồng thời cuộc họp cũng sẽ tập trung thảo luận về một số biện pháp trong trạng thái “bình thường mới".

Ban chỉ đạo quốc gia cho biết, hiện thế giới đang ghi nhận 3 triệu trường hợp mắc Covid-19 tại 212 quốc gia, vùng lãnh thổ; trên 211.000 người tử vong. Riêng khu vực Đông Nam Á có 40.766 trường hợp mắc và 1.447 tử vong, trong đó Singapore ghi nhận số mắc cao nhất (14.423) và Indonesia ghi nhận số tử vong cao nhất (765).

Việt Nam hiện ghi nhận 270 trường hợp mắc (ngày thứ 12 liên tiếp không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng, kể từ 17/4), 230 trường hợp đã khỏi bệnh, 48 bệnh nhân đang được điều trị tại 8 cơ sở khám chữa bệnh. 3 bệnh nhân diễn biến nặng (số 20, 91, 161), trong đó bệnh nhân số 20 và 161 đang tập cai thở máy.

5 trường hợp khỏi bệnh nhưng được xét nghiệm dương tính trở lại và đang được theo dõi tại các cơ sở y tế.

Theo đánh giá chung, cơ chế lây nhiễm của Covid-19 vẫn hết sức phức tạp, cần triển khai đúng các biện pháp phòng chống nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan, đặc biệt là đối với các trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng, nhưng không biểu hiện triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

Thanh Mai

Thủ tướng yêu cầu làm rõ có hay không trục lợi giá thịt lợn

Thủ tướng yêu cầu làm rõ có hay không trục lợi giá thịt lợn

Thủ tướng nhấn mạnh cần làm rõ đâu là nơi được hưởng lợi về giá thịt lợn trong khi có nhiều công ty công bố lãi suất khủng.