Thủ tướng Pakistan muốn kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị thiến hóa học

Tuyên bố của Thủ tướng Pakistan được đưa ra rong bối cảnh dư luận nước này xôn xao về vụ cưỡng hiếp một bà mẹ hai con xảy ra vào tuần trước.

Ngày 14/9, khi được hỏi về vụ việc một người phụ nữ hai con bị cưỡng hiếp trên cao tốc vào tuần trước, Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết ông muốn những kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị hành hình công khai hoặc thiến hóa học.

Cụ thể, đối với hình thức hành hình công khai, ông Imran Khan nói rằng các quan chức đã cảnh báo ông, hình phạt này có thể ảnh hưởng đến quy chế ưu đãi thương mại - phụ thuộc vào việc tuân thủ các công ước quốc tế, chẳng hạn như nhân quyền - của Liên minh châu Âu dành cho Pakistan từ năm 2014.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan.
Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

Thủ tướng Khan đang cân nhắc các biện pháp mạnh tay khác, đó là thiến hóa học. Ông Khan nói: "Theo các tội danh giết người cấp độ một, hai và ba, tội phạm hiếp dâm cũng nên được phân loại như vậy. Khi có kẻ hiếp dâm cấp độ một, hãy thiến hắn".

Trước đó, một người phụ nữ hai con đang đi trên đường cao tốc thì hết xăng, bà đã gọi người nhà và cảnh sát để nhờ giúp đỡ. Trong thời gian chờ đợi, bà đã bị hai gã đàn ông khống chế và cưỡng hiếp trên đường cao tốc lớn gần Lahore. Reuters cho biết vụ cưỡng hiếp xảy ra tại một trong những con đường an toàn nhất của đất nước là nguyên nhân làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng.

Một trong hai kẻ tội phạm bị bắt đã thừa nhận hành vi phạm tội và kết quả xét nghiệm cũng cho kết quả DNA trùng khớp. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy tìm thủ phạm thứ hai.

Đầu năm nay, các nghị sĩ Pakistan đã đề xuất dự luật treo cổ công khai những kẻ tội phạm tình dục và sát hại trẻ em, song không được quốc hội thông qua.

Thanh Mai

Bé gái 9 tuổi ở Đà Nẵng bị hiếp dâm nhiều lần

Bé gái 9 tuổi ở Đà Nẵng bị hiếp dâm nhiều lần

Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã cho tại ngoại đối với Đinh Bá Sơn (43 tuổi), trú tổ 12, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.