Tin sớm ngày 25/10/2019: Không gian văn hoá Chăm giữa Thủ đô

“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận” tại Hà Nội là sự kiện được đón chờ vào ngày hôm nay 25/10/2019

Đi

“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận” tại Hà Nội

Từ ngày 25 - 27/10 tại khu vực không gian sân nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, sẽ diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận”.

Hình ảnh về làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận. Nguồn: baomoi.com
Hình ảnh về làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận. Nguồn: baomoi.com

Các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt 3 ngày như: trưng bày giới thiệu sản phẩm nghề thủ công truyền thống, trình diễn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, trình diễn các nhạc cụ dân tộc Chăm (trống Baranưng, trống Ginang, kèn Saranai, đàn Kanhi…), quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch Ninh Thuận, các dự án du lịch trọng điểm, giới thiệu ẩm thực đặc trưng được chế biến từ cừu, dê và các sản phẩm đặc thù như nho, táo, tỏi… 

Lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 25/10 với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét văn hóa của người dân Ninh Thuận, sẽ mang tới món ăn tinh thần vô cùng hấp dẫn, thú vị cho người dân thủ đô và du khách khi tới tham quan, thưởng thức.

Xem

Chương trình biểu diễn khiêu vũ đường phố “DANCE DANCE ASIA―Crossing the Movements 2019”

Sau thành công vang dội tại Tokyo vào tháng 7 vừa qua, 21 vũ công và nhạc công từ Nhật Bản và Đông Nam Á (Lào, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam) sẽ gặp lại nhau trên sân khấu Hà Nội để phô diễn các kỹ thuật điêu luyện, biểu cảm và âm nhạc đặc biệt.

Poster chương trình
Poster chương trình "DANCE DANCE ASIA - Crossing the Movements 2019". Nguồn: hanoigrapevine.com

DANCE DANCE ASIA được khởi động từ năm 2014 nhằm giới thiệu những tài năng khiêu vũ đường phố xuất chúng của châu Á. Dự án mong muốn khuyến khích và nuôi dưỡng sự giao lưu văn hóa tại châu Á thông qua các điệu nhảy đường phố, một trong những hình thức nghệ thuật trình diễn thú vị và sáng tạo nhất hiện nay.

DANCE DANCE ASIA lần thứ 5 này do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, sẽ giới thiệu 3 vở múa của 3 biên đạo-đạo diễn: Nikii (Thái Lan), kEnkEn (Nhật Bản), và Phạm Khánh Linh a.k.a. 3T (Việt Nam). Các vở múa tập hợp các vũ công đến từ nhiều nền văn hóa trong một sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật sôi động, kỹ thuật điêu luyện và âm nhạc lôi cuốn.

Chương trình diễn ra vào 19h30 ngày 25/10/2019 tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hoàn Kiếm Hà Nội.

Liveshow Chí Tài – Những chuyện tình nghiệt ngã

Là chương trình hài kịch – ca nhạc quy tụ những danh hài đình đám như: Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Thu Trang, Chấn Thành… diễn ra vào 20h ngày 25/10/2019, tại nhà hát Hòa Bình, 240 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Nếu như Liveshow 1 là cuộc đời của chàng nhạc sĩ là cả một cuốn tiểu thuyết không có hồi kết, thì Liveshow lần này là cả 1 quá trình phấn đấu vươn lên của chàng nhạc sĩ tài hoa, với muôn vàn khó khăn chông gai trong cuộc sống showbiz thời bấy giờ.

Tin sớm ngày 25/10/2019: Không gian văn hoá Chăm giữa Thủ đô

Chương trình là một chuỗi 2 kịch bản ngắn, được biên tập và chỉnh biên dưới sự tham gia của nghệ sĩ Trường Giang. Hai kịch bản và các tiết mục ca nhạc được lồng ghép vào nhau hài hòa, đón nhận sự trở lại của cặp đôi danh hài Hoài Linh - danh hài Chí Tài, xuyên suốt cả chương trình.

Diệu Thuần (t/h)

Telegram 'hưởng lợi' sau sự cố gián đoạn của Facebook

Telegram 'hưởng lợi' sau sự cố gián đoạn của Facebook

Có vẻ như Telegram đã thắng lớn sau khi các dịch vụ của Facebook ngừng hoạt động trong tuần này.