Tin sớm ngày 24/10/2019

Trong những ngày thu, nếu không thể đi xa bạn hãy dành chút thời gian khám phá phố phường, hàng quán qua những trang sách của "Hà Nội, quán xá phố phường"

Đọc

Hà Nội quán xá phố phường - Uông Triều

Tin sớm ngày 24/10/2019

Cuốn sách là một nét khắc họa sâu hơn chân dung của thành phố nghìn năm tuổi của Uông Triều giữa muôn bức họa đã ra đời trước đó. Từng bước, từng bước anh dẫn dắt người ta đến cầu Long Biên “là con đường đi lại mưu sinh của nhiều người lao động” và chỉ cần “nhìn hướng di chuyển của dòng người là biết bên nào là trung tâm thành phố”; giới thiệu một “người đàn bà trung niên quê Nam Định bán hàng miến trộn, bún riêu” trên phố Phan Đình Phùng và không xa là “hàng đậu phú mắm tôm của người đàn bà quê Thái Bình”; bắt tay làm quen “một ông cụ râu tóc bạc phơ, giữa mùa đông mà vẫn đánh trần, quần đùi áo cộc gánh nước tưới rau” ở phía sau chùa Láng… Những thâu nhận ít nhiều sâu lắng đó, và hẳn cũng là thế mạnh của người viết đã khéo léo đẩy đưa làm cho ta khó lòng mà dừng bước nếu chưa đi đến trang cuối của cuốn sách.

Xem

Bắc Kim Thang - suất chiếu 23:30 ngày 24/10/2019 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia

Bắc Kim Thang là bộ phim kinh dị - tâm lí hồi hộp do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện. được công chiếu tại Việt Nam vào mùa phim Hallowen 2019 và được nhiều khán giả mê phim kinh dị chờ đón.

Tin sớm ngày 24/10/2019

Bắc Kim Thang bắt đầu với chuyến về thăm gia đình của Thiện Tâm (Trịnh Tài), một chàng trai có "thiện tâm" nhưng yếu ớt, bệnh tật. 

Được chào đón bởi cha mẹ, chú và ông nội tuổi cao sức yếu, Thiện Tâm vẫn băn khoăn vì sự mất tích bí ẩn của cô em họ Hai Lầm, con gái của chú. Có cảm tưởng gia đình cố tình che giấu bí mật, anh quyết định tự tìm ra sự thật.

Phim không đơn giản là có những yếu tố kinh dị mà ẩn chứa thông điệp, nhằm làm cho khán giả hiểu thêm về định kiến trọng nam khinh nữ của xã hội phong kiến. Phim tìm được sự đồng cảm từ phía khán giả. Nhiều góc quay mới mẻ. Và cuối cùng là cái kết vô cùng bất ngờ.

Xem:

MV mới nhất của Miu Lê: Giá như cô ấy chưa xuất hiện

Giá như cô ấy chưa xuất hiện là một sáng tác riêng mà Vương Anh Tú viết riêng cho Miu Lê nên đã giúp cô nàng khéo léo khoe chất giọng sáng qua những điệu da diết, nhiều luyến láy, ngân vang.

Tin sớm ngày 24/10/2019

MV dài hơn 8 phút, như thước phim ngắn đậm màu điện ảnh, kể về chuyện tình của hai diễn viên trẻ đang xây dựng sự nghiệp. Nhưng rồi người thứ ba xuất hiện khiến cặp đôi liên tục đối mặt với hàng loạt hoài nghi.

MV kết thúc bằng cách đưa ra câu hỏi bỏ ngỏ: Khi chuyện tình kết thúc, nguyên nhân là những hiểu lầm, do cái tôi quá lớn của cả hai, do sự xuất hiện của người thứ ba hay đơn giản chỉ là do đối phương đã thực sự thay lòng?

Đi

Lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Vùng đất đẹp như trong tranh này đi vào thời điểm nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là vào những tiết trời mùa thu. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội được chìm đắm trong rừng hoa tam giác mạch. Đứng giữa một rừng hoa đỏ trắng như vậy khiến bạn có cảm giác như được đặt chân vào tiên cảnh. Hoa tam giác mạch ẩn mình trong sức sống tiềm ẩn của loài hoa dại, âm thầm chắt chiu từng sức sống của đất trời rồi bừng nở vào thời điểm cuối thu khiến lòng người nao nức.

Tam giác mạch Hà Giang thường nở vào tháng 10 
Tam giác mạch Hà Giang thường nở vào tháng 10 

Hoa tam giác mạch Hà Giang tập trung nhiều nhất ở khu vực  Đồng Văn – Mèo Vạc. Thông thường để vào thăm và chụp ảnh với những cánh đồng hoa, bạn sẽ mất khoảng 10.000đ mỗi người. 

Diệu Thuần (t/h)

Săn tour giá rẻ tại hội chợ du lịch quốc tế

Săn tour giá rẻ tại hội chợ du lịch quốc tế

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2019, diễn ra từ ngày 5-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.