Tỉnh Quảng Trị nói gì về thông tin cán bộ chia nhau hàng cứu trợ lương khô quân đội?

Theo đại diện tỉnh Quảng Trị, thông tin đang về việc cán bộ ở Quảng Trị chia nhau hàng cứu trợ lương khô quân đội là không đúng.

Sáng 23/10, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, thông tin việc cán bộ ở Quảng Trị chia nhau hàng cứu trợ lương khô là sai sự thật.

Trước đó vào ngày 22/10,  tại cuộc họp của đoàn công tác Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết Bộ đã cấp 22 tấn lương khô cho các tỉnh miền Trung bị lũ lụt; riêng với tỉnh Quảng Trị, quân đội hỗ trợ 7 xuồng máy, 36 máy phát điện, 3 máy bơm nước để tẩy rửa vệ sinh sau lũ, 1.000 phao cứu sinh.

Ông Chiêm đề nghị lãnh đạo địa phương đưa lương khô vào ngay cho dân vùng lũ. "Vừa rồi chúng tôi phát hiện một số lãnh đạo địa phương (cấp cơ sở) chia lương khô cứu trợ cho cán bộ như làm quà, vì thứ này ngon. Như thế là hỏng hết. Lương khô này gửi cho dân. Người dân đang cần", tướng Chiêm nói.

Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tại cuộc làm việc ngày 22/10. Ảnh: Nguyễn Đông.
Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tại cuộc làm việc ngày 22/10. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo ông Đào Mạnh Hùng điều mà Thượng tướng Chiêm muốn đề cập đến là nhấn mạnh không được để việc như vậy xảy ra chứ không nói cụ thể địa bàn nào. Vì vậy việc trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin cho rằng cán bộ ở tỉnh Quảng Trị đã chia nhau số lương khô cứu trợ là không đúng. 

Hiện, Bộ Quốc phòng đã có cam kết sẽ hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hàng cứu trợ trị giá 850 triệu đồng gồm xúc xích, lương khô… UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã lên kế hoạch, đối với hàng cứu trợ của quân đội và Bộ NN&PTNT sẽ do Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm huy động cán bộ ngành nông nghiệp chuyển tận cơ sở để kịp thời cấp phát.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết thông tin sai lệch trên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác cứu trợ cho người dân vùng lũ. “Lương khô đã về đến đâu mà cán bộ chia nhau” – ông Đồng, nói.

Thanh Mai

Người phụ nữ đứng sau dự án Nhà Chống Lũ: 'Chúng tôi không làm từ thiện'

Người phụ nữ đứng sau dự án Nhà Chống Lũ: "Chúng tôi không làm từ thiện"

Chúng tôi không làm từ thiện mà chỉ hỗ trợ cộng đồng và không “nới”, “giãn” cho trường hợp đặc biệt nào", Jang Kều chia sẻ.