Tổng thống Philippines lên tiếng trước sự cố SEA Games: "Với chừng đó tiền, các vị có thể vận hành mọi thứ một cách trơn tru"

Tổng thống Philippines, ông Duterte đặt nhiều nghi vấn cho lỗ hổng trong việc tổ chức SAE Games 30.

Theo ông Duterte, quân đội sẽ là đơn vị cần phải đứng ra chịu trách nhiệm tổ chức SAE Games trong các lần tiếp theo. "Những việc này nên giao cho quân đội xử lý. Họ sẽ tổ chức tốt hơn", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói với các phóng viên tại phủ tổng thống Malacanang hôm 28/11, theo ABS-CBN News.

Tổng thống Philippines, ông Duterte
Tổng thống Philippines, ông Duterte

Ông cho rằng, nếu quân đội chịu trách nhiệm tổ chức sẽ đảm bảo tính kỷ luật và an toàn bởi bản thân họ đã có quy tắc và tổ chức tốt. Qua đây ông cũng bày tỏ sự không hài lòng với các sự cố vừa xảy ra trong thời gian qua như tiếp đón các nước tham dự, chế độ và điều kiện cơ sở vật chất….

Đây là một sự kiện lớn mang tính khu vực, cũng là cách để Philipines tăng cường thắt chặt giao lưu văn hóa, về lý đáng nhẽ không được phép gặp sự cố, chính vì vậy ông Duterte hứa hẹn sẽ điều tra rõ ràng mọi việc vào tháng 12 sau khi sự kiện này kết thúc.

Câu hỏi ông đặt ra là “tiền đã đi về đâu?”. "Cá nhân tôi thấy đến giờ đã có rất nhiều tiền đổ vào hoạt động này và tôi cho rằng với chừng đó tiền, các vị có thể vận hành mọi thứ một cách trơn tru. Rõ ràng đã có những sai sót".

Qua đây ông muốn Chủ tịch hạ viện Alan Peter Cayetano phải đưa ra câu trả lời rõ ràng về các sự cố, trong khi đây mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị, kỳ SAE Games còn chưa khai mạc. "Ông ấy phải trả lời nhưng tôi chắc chắn là Cayetano không dính dáng đến tham nhũng", ông Duterte nói.

Ông khẳng định lòng tin với các lãnh đạo của BTC SAE Games, tuy nhiên nhấn mạnh các lãnh đạo này quá lơ là và không tính toán trước những sự việc này, điều cần làm ngay bây giờ là trấn an công chúng để chuẩn bị tốt nhất cho lễ khai mạc diễn ra vào ngày mai 30/11.

"Nếu các vị là người hiểu lý lẽ, tôi kêu gọi mọi người không gây thêm tranh cãi vì chúng ta đang trong cao điểm của công tác chuẩn bị", ông nói. 

Thanh Mai

Đài truyền hình SBS sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu của U22 Việt Nam tại Sea Games 30

Đài truyền hình SBS sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu của U22 Việt Nam tại Sea Games 30

Truyền thông Hàn Quốc luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho ông Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam.