Đến lượt đội tuyển nữ Philippines lên tiếng vì cách đối xử của BTC SEA Games 30

Với cách đối xử của nước nhà, các cầu thủ đội bóng đá nữ Philippines cũng cảm thấy thất vọng mặc dù trước đó BTC đã thông báo xin lỗi.

SEA Games 30 đã đến ngày khởi tranh, nhưng dường như chủ nhà Philippines vẫn chưa cho thấy họ đã sẵn sàng để tổ chức kỳ đại hội lần này. Từ khâu đón tiếp cho đến tổ chức địa điểm, buổi tập cho các đội tuyển các nước đang gặp khá nhiều khó khăn và hạn chế.

Không chỉ với các nước bạn, đến các đội tuyển nước nhà của Philippines cũng phải lên tiếng về việc bị đối xử thiếu chu đáo của ban tổ chức SEA Games 30. Hậu vệ 24 tuổi Hali Long của đội tuyển nữ Philippines cho biết trên trang cá nhân: "Chúng tôi đến khách sạn do ban tổ chức bố trí lúc 11h30 sáng nhưng phòng ở chưa sẵn sàng. Vì thế, chúng tôi phải ăn trưa để chờ đợi họ sửa phòng. Thay vì 2 người một phòng thì giờ đây 4 hoặc 5 người phải ở chung một phòng.

Giờ đã 2h15 nhưng phòng ở vẫn chưa sẵn sàng nên họ chuyển chúng tôi đến một phòng hội nghị vì chúng tôi không được tập trung ở hành lang để cho đội khác đến”.

Các cầu thủ nữ Philippines than phiền vì bị đối xử tệ ở ngay chính trên sân nhà - Ảnh: Fox Sports
Các cầu thủ nữ Philippines than phiền vì bị đối xử tệ ở ngay chính trên sân nhà - Ảnh: Fox Sports

Hali Long nhấn mạnh bản thân cô và các đồng đội là chủ nhà nhưng vẫn phải gặp rất nhiều tình huống bất mãn về cách tổ chức, họ thắc mắc các đội khác liệu có thể bị đối xử tệ đến mức nào? Qua đây, đội tuyển nữ cùng Ban huấn luyện cũng kêu gọi PHISGOC (ban tổ chức SEA Games của Philippines) phải tăng cường công tác tổ chức và kết hợp với Liên đoàn Bóng đá Philippines để làm tốt hơn công tác hậu cần.

Trước đó, U22 của Campuchia phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới được đưa đón, họ mất khoảng 12 tiềng chờ đợi khách sạn và lịch tập bị hủy ngay sau đó.

U22 Myanmar cũng phải chờ đón tại sân bay, không những thế còn phải di chuyển bằng những chiếc xe tồi tàn vì vậy phải hủy kế hoạch tập vì chưa sẵn sàng.

Đội tuyển Myanmar ngồi trong chiếc xe chật hẹp đến khách sạn. 
Đội tuyển Myanmar ngồi trong chiếc xe chật hẹp đến khách sạn. 

Không chỉ có đội tuyển nữ của Philippines, đội tuyển U22 Timor-Leste cũng phải lên tiếng chia sẻ về việc gặp vấn đề ở sân bay và khách sạn. “Tất cả các quốc gia xứng đáng được tôn trọng và những điều đã xảy ra không đẹp chút nào", trưởng đoàn của U22 Timor-Leste nhấn mạnh.

  Các cầu thủ U22 Timor-Leste ngán ngẩm khi phải chờ đợi ở sân bay dù có mặt từ rất sớm.

Các cầu thủ U22 Timor-Leste ngán ngẩm khi phải chờ đợi ở sân bay dù có mặt từ rất sớm.

Trước tình hình này, PHISGOC đã lên tiếng xin lỗi các VĐV của các nước và cho biết đây là sự nhầm lẫn trong việc sắp xếp chỗ ở. Mặc dù đang cố gắng đảm bảo tốt nhất lihcj trình và tiếp đón chu đáo nhất nhưng vẫn gặp phải hạn chế. Đại diện của PHISGOC chia sẻ: “Chúng tôi ghi nhận những sự cố đáng tiếc này và cam kết sẽ khắc phục".

HLV Thái Lan, ông Akira Nishino từng nói trong buổi họp báo trưa ngày 24/11 về việc có rất nhiều thứ không tốt ở Philippines khiến quá trình chuẩn bị tập luyện của đội tuyển gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ các đội này, HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan trong buổi họp báo trưa 24-11 cũng lên tiếng về điều kiện không tốt ở Philippines.

Đội tuyển Việt Nam chờ hàng tiếng đồng hồ mới được vào sân.
Đội tuyển Việt Nam chờ hàng tiếng đồng hồ mới được vào sân.

 Riêng đội tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo có buổi tập vào chiều ngày 23/11 nhưng phải chờ 1 tiếng đồng hồ mới được vào sân. Điều này khiến cho HLV Park Hang-seo cực kỳ không hài lòng nhưng cũng chẳng thể làm gì hơn, ông cho các học trò "ngồi chơi" đến khi tổ trọng tài ra về mới bắt đầu buổi tập của U22 Việt Nam.

Thanh Mai

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Đây là những ca khúc luôn được vang lên đầy khí thế mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam ra sân, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ chiến thắng