Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ được đề cử “Cầu thủ trẻ xuất sắc” của AFC.

Cùng với hai cầu thủ Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc), Đoàn Văn Hậu đã góp mặt trong đề cử rút gọn danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất châu Á 2019, được trao bởi  Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tại AFC Awards vào đầu tháng 12. Đây là một thành tích đáng nể với độ tuổi trẻ như Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu.
Đoàn Văn Hậu.

Abe, 20 tuổi, trưởng thành từ CLB Kashima Antlers và đang thi đấu cho Barca B. Còn Lee, 18 tuổi, đi lên từ đội trẻ Valencia và đang là thành viên đội một của CLB chủ sân Mestalla. Cả hai đều là những cầu thủ tấn công.

Theo quy định của AFC, giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc” được trao cho các cầu thủ thi đấu ở các giải thuộc AFC hoặc FIFA. Trước đó năm 2018, người chiến thắng giải thưởng này là Turki Al-Ammar (Saudi Arabia).

AFC Awards là giải thưởng thường niên của Liên đoàn Bóng đá châu Á để tôn vinh các cá nhân, tập thể. Lễ trao giải năm nay sẽ được tổ chức tại Hong Kong, Trung Quốc vào tối 2/12. 

Giải "Cầu thủ xuất sắc" có ba đề cử là thủ môn Iran Alireza Beiranvand, hậu vệ Nhật Bản Tomoaki Makino và tiền đạo Qatar Akram Afif. Ngôi sao Son Heung-min (Hàn Quốc) cũng được đề cử "Cầu thủ quốc tế xuất sắc" cùng Sardar Azmoun (Iran) và Makoto Hasebe (Nhật Bản).

Theo đó, Văn Hậu là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách các đề cử. 

Trong năm 2019, Văn Hậu đã thực sự tỏa sáng và ghi dấu ấn đối với nền bóng đá nước nhà. Từ tứ kết sian Cup, vượt qua vòng loại U23 châu Á, vô địch V.League cùng CLB Hà Nội, chung kết liên khu vực AFC Cup của đội bóng thủ đô, Văn Hậu đều thi đấu trong tâm thế và kỹ thuật tốt nhất.

Nhờ vào khả năng thi đấu gây ấn tượng, cầu thủ người Thái Bình được Heerenveen của Hà Lan cho mượn trong mùa giải nhất.

Ngoài ra, AFC Awards 2019 còn một số hạng mục quan trọng khác. Akram Hassan Afif của Qatar cạnh tranh cùng Ali Reza Safarbeiranvand (Iran) và Tomoaki Makino (Nhật Bản) cho giải cầu thủ nam hay nhất AFC. Son Heung-min (Hàn Quốc) được đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á cùng Sardar Azmoun (Iran) và Makoto Hasebe (Nhật Bản). Ba cái tên này được cho là hay nhất bóng đá châu Á hiện tại. 

Thanh Mai

FIFA đầu tư 1 tỷ USD cho bóng đá nữ

FIFA đầu tư 1 tỷ USD cho bóng đá nữ

Số tiền thưởng dành cho bóng đá nữ cũng tăng gấp đôi. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng, động thái này của FIFA là quá chậm.