UAE, Quốc gia Tây Á có đội bóng đá vừa thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình, có những nơi xa xỉ hiếm thấy nào?

Quốc gia giàu có UAE không chỉ có vùng trung tâm Abu Dhabi. Nhiều điểm du lịch mới được khám phá chưa lâu nhưng đã rất thu hút.

Vào tháng 5/2018, Abu Dhabi đã khánh thành cây cầu cho phép đạp xe hoặc lái xe vượt biển.  Có hơn 200 đảo nhỏ quanh bờ biển Thủ đô Abu Dhabi của UAE. Có đảo nổi bật vì công nghệ xanh, có đảo vì hệ thống safari hiện đại, có đảo thì nổi tiếng với lặn biển...

Và dưới đây là những điểm mà bạn ít nghe đến khi nhắc tới quốc gia dầu mỏ giàu có nổi tiếng này. 

Trải nghiệm tàu du lịch

Abu Dhabi có nhiều công ty cung cấp các tàu du lịch để đi thăm các đảo nhỏ hơn quanh đó. Du khách có thể thử một tour khoảng 3 tiếng để đi quanh vinh Cá Heo và biết đâu có thể nhìn thấy những chú cá heo tự nhiên. Mặc dù cá heo không phải loài đặc biệt được bảo vệ ở đây nhưng người ta vẫn nghiêm cấm du khách lặn để tránh kinh động lũ cá. 

Abu Dhabi có rất nhiều đảo có thể thăm quan và có các công ty chuyên cung cấp dịch vụ 'Tàu Vàng
Abu Dhabi có rất nhiều đảo có thể thăm quan và có các công ty chuyên cung cấp dịch vụ 'Tàu Vàng" đưa du khách đi chơi đảo

Một lựa chọn khá phổ biển nữa là đảo Lulu - một hòn đảo nhân tạo rộng hơn 800km2 chạy song song bờ biển Corniche. Bãi cát tĩnh lặng ở đây là địa điểm yêu thích của nhiều người nổi tiếng. 

Nhiều gia đình tổ chức nướng thịt, nghe nhạc và nghỉ ngơi ở đây cả ngày. Một tour tàu vàng thường sẽ dẫn du khách đi vòng quanh đảo cùng hướng dẫn viên.  

Tàu Vàng đưa du khách đi đảo Lulu sẽ mất 3 tiếng.  
Tàu Vàng đưa du khách đi đảo Lulu sẽ mất 3 tiếng.  

Nếu đi tàu vẫn quá nhàm chán thì bạn có thể chọn đi thuỷ phi cơ. Bạn có thể quan sát được toàn bộ Abu Dhabi và các đảo lân cận, và có thể nhìn thấy cả cá với rùa bơi lội trong nước. 

Tour Thuyền Vàng này được đánh giá như một kỳ nghỉ ngắn để bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi xa rời thành phố hào nhoáng bận rộn. 
Tour Thuyền Vàng này được đánh giá như một kỳ nghỉ ngắn để bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi xa rời thành phố hào nhoáng bận rộn. 

Đảo  Sir Bani Yas 

Thay vì mất công tới tận các safari ở châu Phi, UAE xây dựng các khu tự nhiên để du khách có thể khám phá trên đảo Sir Bani Yas. Có hơn 10.000 loài động vật trong Công viên hoang dã Ả Rập, bao gồm cả chim ưng Ả Rập, hồng hạc, báo gấm, linh cẩu và hươu cao cổ.

Bạn có thể đi Tàu Vàng, hoặc thuê thuỷ phi cơ.

Đảo Sir Bani Yas có hơn 10,000 loài động vật sinh sống trong công viên hoang dã Ả Rập. Trong hình là loài linh dương sa mạc. 
Đảo Sir Bani Yas có hơn 10,000 loài động vật sinh sống trong công viên hoang dã Ả Rập. Trong hình là loài linh dương sa mạc. 

Điểm nghỉ chân nổi tiếng nhất đảo này là resort 5 sao Anantara. 

Một công ty lữ hành cao cấp vừa ra mắt tour riêng kết hợp Dubai, Sir Bani Yas và Oman. Tất nhiên, phục vụ hàng A thì giá vé cũng cao ngất ngưởng.  

  Anantara là khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp trên đảo Sir Bani Yas

Anantara là khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp trên đảo Sir Bani Yas

Laura Coughlin, một nhà văn UAE kể cô thường chèo kayak, leo núi và đi quanh safari ở đây. "Nó giống như một kỳ nghỉ kết hợp giữa châu Phi, Maldives và Trung Đông vậy", cô nói. 

Sir Bani Ya là hòn đảo có thể dành cả ngày để vui chơi mà không thấy tiếc nuối
Sir Bani Ya là hòn đảo có thể dành cả ngày để vui chơi mà không thấy tiếc nuối

 Đảo Yas

Được biết đến như một hòn đảo nổi tiếng hào nhoáng của Abu Dhabi, chỉ cách trung tâm Abu Dhabi 30 phút lái xe. 

Warner Bros Abu Dhabi, khu vui chơi mới mở ở đảo Yas
Warner Bros Abu Dhabi, khu vui chơi mới mở ở đảo Yas

Khu vui chơi Warner Bros Abu Dhabi mới mở ở Yas là nơi nổi tiếng nhất. Warner Bros Abu Dhabi có diện tích hơn 153 ngàn mét vuông chia làm 6 khu. Ở Công viên nước Yas, du khách có thể tận hưởng cảm giác trượt 43 vòng trong vòng xoáy nước lớn nhất thế giới. Còn với các tín đồ của xe hơi thì Ferrari World là thế giới không thể bỏ qua. Đây là khu vui chơi đầu tiên trên thế giới mang thương hiệu xe nổi tiếng này.

Người ưa cảm giác mạnh có thể thử đến Yas Marian Circuit đua xe. Còn người thích khoan thải thì có thể tham gia các chương trình đạp xe quanh Yas Marian tổ chức 4 lần một tuần. BTC sẽ cung cấp xe và mũ bảo hiểm miễn phí. 

Bãi biển Yas cũng là địa điểm lý tưởng để tắm nắng với mức giá 13$/ lần, có kèm khăn tắm và ghế nằm. Yas Mall cũng là một điểm mua sắm nổi tiếng với các mặt hàng xa xỉ. 

Đảo Zaya Nurai 

Hãy tưởng tượng một Maldives phiên bản cao cấp hơn, với các bể bơi vô cực, những nhà hàng khôgn gian mở, những bãi biển tuyệt đẹp chỉ thấy trên các bức ảnh Instagram, và chỉ cách Abu Dhabi 30 phút đi thuyền. 

Maldives phiên bản xa xỉ hơn
Maldives phiên bản xa xỉ hơn

Sukaina Rajabali, một nhiếp ảnh gia UAE nói rằng đây là một thế giới hoàn toàn khác: 'Tôi đang nằm trên một bãi cát trắng dài vô tận, ngắm biển xanh mát, nhưng thực tế là tôi nằm giữa hoang mạc - có tin được không". 

Khách sạn 5 sao Zaya Nurai chỉ giữ trong phạm vi 32 phòng. Mức giá vào khoảng tối thiểu 95 đô mỗi người.

Đảo Dalma

Cách Abu Dhabi khoảng 210 km, đó là một địa điểm giàu tính lịch sử văn hoá, yên bình. Đây từng là trung tâm mua bán ngọc trai của UAE. Hòn đảo có bề dài 9km bề rộng 6km, chỉ có 3 nhà thờ Hồi giáo và một di tích khảo cổ cùng bảo tàng Dalma. 

Khu khảo cổ ở đảo Dalma
Khu khảo cổ ở đảo Dalma

Nơi này vẫn còn khá nguyên sơ. Ít ai nghĩ nó từng là một trung tâm mua bán sầm uất trong quá khứ. 

Du khách có thể đi phà từ Jebel Dhanna hoặc bay từ sân bay Abu Dhabi. 

Đảo Hudayriat mới

Hudayriat mới vừa mở cửa cho công chúng từ 2009. Hiện các công trình nhà ở vẫn đang được xây dựng. Dukhsach có thể lái xe hoặc đạp xe đến đây từ Abu Dhabi.

Người ta đã xây dựng ở đây một bờ biển dài 600m cho du khách

Al Hudayriat vẫn đang được hoàn thiện
Al Hudayriat vẫn đang được hoàn thiện

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE – viết tắt của tên tiếng Anh là United Arab Emirates) là một quốc gia ở Tây Á nằm về phía đông nam của bán đảo Ả Rập trên Vịnh Ba Tư, giáp với Ả Rập Xê Út (Arab Saudi) ở phía đông và phía nam, đồng thời biên giới trên biển giáp với Qatar về phía tây và Iran về phía bắc.

Chế độ quân chủ chuyên chế liên bang gồm bảy tiểu vương quốc gồm Abu Dhabi (đóng vai trò là thủ đô), Ajman, Dubai, Fujairah, Ras Al Khaimah, Sharjah và Umm Al Quwain.

UAE là nền kinh tế thứ 2 trong Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh.

MN (Theo CNN)

Việt Nam hạ UAE với tỷ số 1-0, lên ngôi đầu bảng G

Việt Nam hạ UAE với tỷ số 1-0, lên ngôi đầu bảng G

Thi đấu chủ động, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Tây Á trong trận đấu vòng loại World Cup 2022.