Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Đến với Đài Loan bạn không chỉ được tham quan, nghỉ dưỡng mà bạn còn có dịp cầu nguyện bình an cho cả gia đình mình vào mùa thu tuyệt đẹp này.

Đài Loan nằm trong khu vực cận nhiệt đới, với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Đài Loan là vào mùa thu, vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Không có cái lạnh cắt da cắt thịt như mùa đông, cũng không có cái nắng gay gắt của mùa hè, mùa thu ở đây với thời tiết mát mẻ, dễ chịu và ấm áp bởi nền nhiệt trung bình chỉ từ 22 – 28 độ.

Vào mùa này, màu vàng như ôm trọn cả bầu trời, cả thiên nhiên của Đài Loan với những tán phong rực rỡ và khung cảnh thiên nhiên hiện lên như một bức tranh vẽ với những đường nét sống động. Bạn sẽ thỏa thích thả mình vào không gian hoặc chụp những bức ảnh “tự sướng” đầy chất thơ và lãng mạn như trong những bộ phim truyền hình. Chỉ cần tưởng tượng thôi đã đủ thấy tuyệt rồi.

Các hãng hàng không đến Đài Loan

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng trong ngành giao thông nên việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác được diễn ra dễ dàng và thuận tiện. Có nhiều hãng hàng không để đi đến Đài Loan như Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines và Uni Air. Tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn nên chọn loại máy bay phù hợp để chuyến đi thêm nhiều thú vị.

Giá vé khứ hồi cho 1 chặng giao động từ 3,5 triệu - 4,3 triệu/vé vào thời điểm này, có khi bạn săn được vé giá rẻ chỉ tầm 3 triệu/vé khứ hồi.

Phương tiện đi lại tại Đài Loan

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Cùng với một nền kinh tế phát triển vượt bậc thì cơ sở hạ tầng tại Đài Loan cũng rất hiện đại. Nhiều phương tiện giao thông, dễ dàng di chuyển đến các điểm vui chơi, các trung tâm thương mại như tàu điện ngầm, hệ thống xe bus, tàu cao tốc…

Nếu bạn là người thích khám phá, thích ngắm phong cảnh đất trời xứ Đài thì bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để rong ruổi khắp các con phố, ngõ hẻm của Đài Loan. Tuy nhiên, để thuận tiện bạn nên thuê xe đạp để tham quan hơn là xe máy, vì bằng lái xe Việt Nam không phù hợp ở Đài Loan, thêm nữa luật lệ cũng khác, tiền phạt cũng khá cao nếu sai luật, trong khi dịch vụ cho thuê xe đạp lại cực kỳ phát triển và dễ lựa chọn.

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Tại Đài Loan có những bãi xe công cộng với dịch vụ cho thuê xe đạp thế này, bạn chỉ cần đến các điểm đậu xe, hỏi cách thuê, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn và phí chi trả bằng thẻ tín dụng hoặc EasyCard. Giá thuê xe vào khoảng 10 TWD cho 30 phút trong 4 giờ đầu (7.500 đồng). Khá rẻ và đặc biệt thuận lợi vì bạn có thể thuê được xe ở bất kỳ đâu cũng như khi trả xe hết sức dễ dàng, chỉ cần trả vào bãi có ở khắp nơi của dịch vụ này.

Tiền tệ

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan


Trước khi đặt chân đến một đất nước nào bạn cũng cần tìm hiểu về tiền tệ của nơi đó để thuận tiện cho việc tiêu xài, trao đổi hàng hóa. Đồng tiền chính thức của Đài Loan là Tân Đài Tệ, mã tiền tệ là TWD hay còn gọi là Đô la Đài Loan. Đồng Tân Đài tệ gồm có hai loại:

+ Tiền giấy có mệnh giá: 50 yuan, 100 yuan, 500 yuan, 1.000 yuan, và 2.000 yuan.

+ Tiền kim loại có các mệnh giá: 1, 5, 10, 20, 50 yuan và 5 jiao.

Cụ thể như sau: 1 đài tệ = 751 VND; 100 đài tệ = 75.156 VND; 1000 đài tệ = 751.563 VND; 10.000 đài tệ = 7.515.631 VND.

Ngoài ra, đồng Nhân dân tệ cũng có hiệu lực tại đất nước này. Để thuận tiện, bạn có 2 cách để đổi tiền: một là đổi tiền Việt trực tiếp ra Đài tệ ở Việt Nam rồi mang đi, hai là đổi sang đô la Mỹ sau đó khi đến sân bay Đài Bắc bạn sẽ đổi đô la Mỹ sang Đài tệ, khi đi về dư tiền bạn có thể đổi lại đô la Mỹ ngay tại sân bay.

Những điểm ngắm "màu lá mùa thu" đẹp nhất xứ Đài

1. Cingjing Farm (Nông trại cừu)

Để ngắm mùa thu Đài Loan, bạn không thể bỏ qua Cingjing Farm. Cingjing Farm được mệnh danh là "Thụy Sĩ" thu nhỏ ở Đài Loan, bạn sẽ chẳng hối hận khi đến đây đâu bởi vì những đồng cỏ xanh bát ngát cùng với những chú cừu lông trắng muốt chạy khắp các cối xây gió cực kì đáng yêu. Cingjing Farm nằm ở độ cao 1700m so với mực nước biển nên tại đây khí hậu rất dễ chịu, sáng thì mát mẻ và bắt đầu se lạnh dần về đêm.

+ Địa chỉ: Nhân Ái, Nam Đầu, Đài Trung, Đài Loan

+ Giờ mở cửa: 8h - 17h

+ Giá vé: Thứ 2 - Thứ 6: 160 đồng (Các ngày Thứ 7, Chủ nhật và lễ Tết: 200 TWD).

+ Cách di chuyển: Bạn phải bắt 2 chặng xe để có thể đến được nông trại cừu xinh xắn này.

- Chặng 1: Từ Đài Bắc các bạn đi xe khách hãng Guoguang số 1832. Sau đó dừng tại ga Phố Lý. Từ ga Đài Trung đi xe khách Đài Trung số 6899, dừng tại trạm Puli. Xe này buổi sáng 5:30 là xe chạy. Cứ 15 - 20 phút có một chuyến.

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Từ ga tàu nhanh Đài Trung (dành cho các bạn từ Đài Nam, Cao Hùng lên): Ở cửa số 5 các bạn bắt xe số 3 hãng xe vận tải hành khách Nam Kinh, mỗi ngày từ 8h25 tới 12h25 có tất cả 6 xe. Sau khi tới bến xe Phố Lý bắt xe số 6670 đi tới điểm dừng xe chặng nông trường Cingjing. Cứ 20 - 30 phút có một chuyến. 

- Chặng 2: Sau khi tới ga Puli, các bạn chuyển xe bus sang xe của hãng vận tải hành khách Nam Đầu (Nantou bus), sau đó bắt một trong số các xe sau:

Phố Lý - Tùng Cương tuyến xe số 6659

Phố Lý - Thuý Phong tuyến xe số 6658

Phố Lý - Nông trường Thanh Cảnh tuyến số 6664

Tất cả 3 xe này đều tới trạm Cingjing là các bạn xuống xe là đến nơi.

2. Taipingshan (Núi Thái Bình)

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Taipingshan sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi sắc phong tím bao phủ xung quanh đấy. Không chỉ riêng vào mùa thu đâu mà bất cứ thời điểm nào trong năm thì Taipingshan đều mang vẻ đẹp của những chiếc lá phong màu tím lạ mắt. Đến Taipingshan bạn nên thuê xe máy quanh khu vực. Ngoài ra ở đây còn có suối nước nóng dưới chân núi, vào mùa thu khi không khí se mát, đắm mình trong làn nước ấm và ngắm nhìn những chiếc lá phong tím cùng không gian yên tĩnh thì còn gì tuyệt hơn.

+ Địa chỉ: Nam Áo, Nghi Lan, Đài Bắc, Đài Loan

+ Cách đi: Từ ga Taipei (Đài Bắc) bạn bắt tàu nhanh đi đến ga Luodong, sau đó ra sau ga bắt xe buýt số1750 đến cuối bến trạm Taipingshan thì xuống xe. Thời gian di chuyển sẽ tầm 2 tiếng.

3. Phố cổ Nam Thông

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Địa chỉ: Số 2, Fangxiangxiang, thị trấn Shuili, Nam Đầu, Đài Trung

Giờ mở cửa: Thứ Hai - Thứ Sáu: 9h30 - 17h; Thứ Bảy, Chủ Nhật: 9h30 - 17h30

Cách đi:  Bạn ở khu vực Đài Trung đi đến đây cực kì dễ luôn, đi tàu đến ga Ershui Train Station sau đó đổi tàu đi Che Cheng và ngồi tàu đến cuối trạm là ga Che Cheng Trian Station, Phố cổ Nam Thông nằm gần xịt ngay ga luôn.

Mấy bạn ở khu vực Đài Bắc thì cứ ngồi tàu nhanh đến ga TianZhong Train Station sau đó đổi tàu chậm 1 ga là tới Ershui Train Station rồi đi như trên là đến.

Còn mấy bạn Đài Nam thì ngồi tàu nhanh đến ga Douliu Train Station rồi đổi tàu chậm đến ga Ershui Train Station (3 ga là tới Ershui nhé), sau đó lại tiếp tục tham khảo cách đi mà mình hướng dẫn ở phần Đài Trung là đến.

4. Wuling Farm

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Wuling Farm là một trang trại mà ban đầu dành riêng để giúp phát triển nông nghiệp ở vùng núi trung tâm, hiện nay đã dành riêng cho du lịch sinh thái. Vì thế, trang trại Wuling đã được duy trì một cách tự nhiên nhất cho khách trải nghiệm . Nếu muốn tìm một nơi yên tĩnh để tận hưởng cảnh sắc mùa thu thì bạn đừng bỏ qua địa điểm ngắm mùa thu Đài Loan tuyệt đẹp này và thời điểm đẹp nhất để ngắm lá là tháng 11 đến tháng 12 hằng năm.

Địa chỉ: No.3-1, Wuling Rd., Heping Dist., Đài Trung.

Cách đi: Tại Ga Đài Bắc các bạn đi đến ga Yilan, sau đó từ Yilan sẽ có duy nhất một chuyến tàu đi đến Wuling Farm. Giờ chạy của tàu là đi từ 7h30 - 11h30, và về lúc 14h. Nên các bạn hãy canh thời gian để đi cho chuẩn xác nhé.

Còn tại ga Đài Trung, các bạn đi đến ga Fengyuan sau đó hỏi nhân viên tại ga chỗ bán vé xe buýt đến Wuling Farm họ sẽ chỉ cho bạn.

5. Vườn Quốc gia Alishan

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Alishan nằm ở Gia Nghĩa, Đài Loan, đây là điểm đến cực kì quen thuộc, sở hữu một trong ba tuyến tàu lửa uốn quanh núi nổi tiếng thế giới, nơi ngắm bình minh, biển mây tuyệt đẹp. Alishan còn là nơi ngắm lá bay mùa thu cực đẹp luôn. Nếu muốn khám phá cảnh đẹp Đài Loan mùa thu thì bạn nhất định nên ghé thăm Alishan để có cơ hội thử cảm giác xếp hàng mua vé tàu từ sáng sớm rồi băng qua khu rừng già còn đượm hơi sương nhuộm đỏ bởi lá phong.

Cách đi: Từ ga Đài Bắc bạn đến bến xe Guoguang bắt xe 1835 đi Alishan. Vào mùa hè từ tháng 3 đến tháng 10, xe xuất phát từ 20h45 vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Vào mùa đông từ tháng 11 đến 2 xe xuất phát từ 21h45 vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Chiều về từ Alishan đến Đài Bắc sẽ khởi hành lúc 11h30 vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Còn từ ga Gia Nghĩa bắt xe xuýt 7322 ở cửa ga phía tay phải, và các bạn có bằng lái xe có thể thuê xe máy ở ngay ga để đi tới Alishan để chiêm ngưỡng mùa thu Đài Loan cực đẹp rồi đấy.

6. Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn (Yang Ming Shan)

Ngắm sắc đỏ vào thu tuyệt đẹp ở Đài Loan

Ngắm mùa thu Đài Loan à, chắc chắn không thể bỏ qua Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn được rồi. Để đến đây cực kì dễ dàng luôn nhé, chỉ cần 1 tiếng đồng hồ ngồi xe từ Đài Bắc là đến nơi, không những được lang thang ngắm lá mùa thu Đài Loan mà bạn còn có thể đắm mình trong suối nước nóng để thư giãn tinh thần để kết thúc một ngày vui chơi đày vất vả của mình đấy.

Địa chỉ: No. 1-20, Zhuzihu Road, Beitou District, Yangmingshan, Taipei City 11292.

Cách đi: Đi tàu điện ngầm đến ga Jiantan, tiếp tục đi bằng xe buýt Red-5 đến Yangmingshan. Sau đó đi xe buýt số 108 đến trạm Tourist Cente.

Đi theo THSR hoặc tàu đến Ga Đài Bắc, tiếp tục bằng Xe buýt số 260 đến trạm Yangmingshan.

DƯƠNG THỤY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương