Tổng thống Trump liên tục dùng chữ "virus Trung Quốc" trong 24 giờ qua

Tổng thống Trump liên tục nhấn mạnh về dịch bệnh và gọi virus corona chủng mới là "virus Trung Quốc".

Mặc dù Tổng thống Trump từng nói rằng sẽ không gọi virus corona chủng mới là "virus Trung Quốc" nữa nhưng mới đây trên Twitter, ông đã liên tục lặp lại điều này chỉ trong vòng 24 giờ. 

"Trung Quốc đã gây ra những thiệt hại to lớn đối với Mỹ và phần còn lại của thế giới", ông Trump nói thẳng trên Twitter.

  Ông Trump chỉ trích Trung Quốc và buộc nước này phải chịu trách nhiệm cho các thiệt hại vì Covid-19 - Ảnh chụp màn hình

Ông Trump chỉ trích Trung Quốc và buộc nước này phải chịu trách nhiệm cho các thiệt hại vì Covid-19 - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, việc gọi "virus Trung Quốc" đã gây ra những căng thẳng trong mối quan hệ của hai nước. Tuy nhiên, trước những thiệt hại về kinh tế do Covid-19, ông Trump đã cáo buộc Trung Quốc che giấu thông tin dịch bệnh khiến nó bùng phát thành đại dịch gây hậu quả toàn cầu. Quan điểm này đã được các quan chức Mỹ tuyên truyền ra nhiều nước khác.

Hiện Mỹ đã ghi nhận 3 triệu ca nhiễm và vẫn có dấu hiệu tiếp tục tăng tại một số bang sau khi mở cửa kinh tế. 

Trong bối cảnh chỉ còn 4 tháng nữa là đến kỳ bầu cử, ông Trump tiếp tục chính sách chĩa mũi dùi vào Bắc Kinh. Ông còn dùng chữ "virus Trung Quốc" để chỉ trích truyền thông Mỹ đã không đưa thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh. 

Ông viết: "Số ca nhiễm virus Trung Quốc mới tăng lên là do xét nghiệm diện rộng. Số người chết đang giảm xuống mức thấp ổn định. Truyền thông tin giả nên đưa mấy cái này và con số việc làm mới chạm mốc kỷ lục!".

Ông đưa ra các dẫn chứng cụ thể và tiếp tục gọi  virus corona mới là "virus Trung Quốc": "Số người chết vì virus Trung Quốc đã giảm 39% và chiến dịch xét nghiệm của nước Mỹ vẫn tiếp tục dẫn đầu thế giới. Sao đám truyền thông tin giả không đưa con số này đi?".

Ông Trump còn khẳng định tỷ lệ tử vong tại Mỹ do virus Trung Quốc đang thấp nhất thế giới. "Số người chết cũng giảm xuống tới 10 lần kể từ đỉnh điểm đại dịch và nền kinh tế Mỹ đang trở lại một cách mạnh mẽ!".

Thanh Mai

Ngày khai trương đẹp nhất năm 2022 cho tuổi Canh Thìn 2000

Ngày khai trương đẹp nhất năm 2022 cho tuổi Canh Thìn 2000

Để có một năm thịnh vượng lộc phát, người tuổi Canh Thìn 2000 nên mở hàng khai xuân Nhâm Dần 2022 theo những ngày cát lợi dưới đây.