Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Bình Thuận

Với điều kiện thời tiết, vị trí địa lí thuận lợi Bình Thuận đã trở thành vùng đất thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

1. Mũi Né - Phan Thiết

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Bình Thuận

Có thể nói Mũi Né là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Bình Thuận hiện nay mà bạn không thể bỏ qua. Khi tới đây bạn sẽ được thỏa thích tắm biển, trượt đồi cát vàng, sống ảo và ăn uống các món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn. Giá vé một số địa điểm du lịch tại Mũi Né, Phan Thiết: Bàu trắng 10.000 đồng/vé, Hải Đăng Kê Gà 10.000 đồng/vé, khu du lịch hòn Rơm 35.000 đồng/vé, Núi Tà Cú 50.000 đồng vé cổng, 200.000 đồng cáp treo khứ hồi…

2. Cù Lao Câu

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Bình Thuận

Cù Lao Câu là một “thiên đường” mới nổi đang gây sốt gần đây với tất cả những người ham mê du lịch. Hoang sơ, bí ẩn, thú vị là những điểm ấn tượng mà Cù Lao Câu mang đến cho những người đã đặt chân đến đây. Cù Lao Câu thích hợp cho những ai thích khám phá vẻ đẹp của biển, yêu thích cảm giác mạo hiểm. Giá vé tàu: 250.000 đồng/khứ hồi. Vị trí: Cách Phan Thiết khoảng 100km, cách đất liền khoảng 10 km, di chuyển khoảng 1 tiếng.

3. Đảo Phú Quý

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Bình Thuận

Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặng san hô màu sắc tuyệt đẹp. Từ Phan Thiết, các bạn di chuyển tới cảng bằng các tàu để tới được đảo Phú Quý , giá vé trung bình từ 100.000 đồng/người.

4.  Mũi Kê Gà

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Bình Thuận

Mũi Kê Gà (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) không sầm uất và nhộn nhịp như bãi biển Phan Thiết dù nằm cách đó khoảng hơn 20km về hướng Nam. Nhờ thế mà sức quyến rũ của Kê Gà đến từ vẻ yên bình, tĩnh lặng và có phần hoang sơ, bình dị. Thực chất, Mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ (tục gọi là Hòn Bà), nằm cách đất liền khoảng 500m. Thủy triều lên đã biến nơi đây thành một hòn đảo biệt lập, vây quanh 4 bề là biển xanh.

5. Biển Cổ Thạch và bãi đá Cổ Thạch

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Bình Thuận

Là bãi biển đẹp, độc đáo ở Bình Thuận với làn nước trong xanh, bãi đá có hình thù độc đáo, sóng biển nhẹ nhàng cho khách du lịch thoải mái tắm biển. Các bạn trẻ thích chụp hình check in cũng nên tới bãi biển Cổ Thạch vì phong cảnh ở đây khá đặc biệt , chắc chắn sẽ cho ra những bức hình ấn tượng. Nằm ở địa phận huyện Tuy Phong, cách TP. Phan Thiết 100km, cách TP.HCM 300km.

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận phía trên, vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác để bạn tới tham quan đó là: khu du lịch Tà Cú, khu cắm trại Coco BeachCamp Lagi, bảo tàng Hồ Chí Minh, mũi Kê Gà và hải đăng Kê Gà, hòn Rơm, hòn Bà, thác bà Thánh Linh…

PHƯỢNG LÊ (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương