TP.HCM lập 62 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Các chốt kiểm soát gồm lực lượng CSGT, công an, y tế nhằm tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống COVID-19.

"Đây không phải là phong toả thành phố, đề nghị các cơ quan, đơn vị tuyên truyền cho người dân hiểu rõ mục đích của việc này", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tối 3/4. Tổng cộng có 16 chốt chính và 46 chốt phụ. 

Ông Phong yêu cầu 24 quận huyện tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang và tụ tập trên hai người ở nơi công cộng. Riêng Công an TP.HCM được giao mở đợt cao điểm phòng, chống tội phạm trong suốt tháng 4.

Lực lượng chức năng làm việc dưới chân cầu vượt Bình Phước, quận Thủ Đức. Ảnh: VnExpress
Lực lượng chức năng làm việc dưới chân cầu vượt Bình Phước, quận Thủ Đức. Ảnh: VnExpress

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc tổ chức biện pháp phòng dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão...

Từ ngày 1/4, CSGT và Thanh tra giao thông Sở Giao thông Vận tải lập 10 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ để kiểm soát ô tô (kinh doanh) ra vào thành phố. Sau 3 ngày kiểm tra, hầu hết người dân, doanh nghiệp chấp hành quy định về phòng chống dịch của thành phố.

Tính đến chiều 3/4, thành phố ghi nhận 53 ca nhiễm COVID-19 (18 ca đã khỏi bệnh); 3 ca dương tính đang chờ Bộ Y tế công bố. 8.008 người đang theo dõi sức khỏe ở các khu cách ly tập trung của thành phố và quận, huyện.     

Hiện, thành phố đã xác minh, tiếp cận 5.318 người người nhập cảnh từ ngày 8/3 chưa cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 2.746 người.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương