Trước vụ người đàn ông bị cây đè tử vong ở quận 10, TP.HCM từng xảy ra vụ tương tự nào?

Tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), người bị cây cổ thụ đè sau cơn mưa chiều qua trên đường Nguyễn Tri Phương (Phường 5, Quận 10) đã qua đời sáng 25/9.

Chiều tối qua 24/9, mưa kèm gió lớn khiến một cây cổ thụ trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 5, quận 10) bị đổ, đè trúng người đàn ông đi xe máy, theo VTC News.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VnReview 
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VnReview 

Bệnh nhân sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng đa chấn thương rất nặng. Kết quả CT cho thấy bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải, bề dày 1cm, xuất huyết nhân bèo, xuất huyết khoang dưới nhện thái dương, tụ khí nội sọ.

"Chúng tôi đã rất khẩn trương huy động lực lượng cấp cứu, nhưng do bệnh nhân bị chấn thương quá nặng nên không thể qua khỏi", bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ rẫy cho biết.

Người đàn ông này còn bị gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải; bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm; chân không gãy xương, chỉ bị vết thương phần mềm chân phải.

Hiện trường sự việc. Ảnh: Báo Giao thông
Hiện trường sự việc. Ảnh: Báo Giao thông

Thời gian mùa mưa bão, tại TP.HCM cũng xảy ra nhiều cái chết thương tâm do cây xanh bật gốc hoặc gãy nhánh đè trúng người.

Khoảng 6h sáng 26/5/2020, nhiều học sinh đi trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) thì bất ngờ bị 1 cây phượng vĩ bật gốc, đè trúng một số em, theo Báo Giao thông.

Nhiều em học sinh bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng 1 em đã tử vong . Nhận tin báo, Công an quận 3 cùng các đơn vị chức năng có liên quan có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thông tin từ Bệnh viện An Sinh cho biết, nạn nhân tử vong là em N.T.K, sinh năm 2008. Em được chuyển đến bệnh viện lúc 6h50 sáng trong tình trạng đa chấn thương, ngưng hô hấp tuần hoàn. Các bác sĩ đã tích cực hồi sức tim phổi trong 65 phút nhưng không có kết quả.

Hiện trường sự cố.
Hiện trường sự cố.

Khoảng 19h ngày 13/6, một người đàn ông đi xe máy trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM thì bất ngờ bị 1 nhánh của cây xanh đè trúng trong cơn mưa, theo SGGP.

Người đàn ông ngã ra đường, được người dân phát hiện chạy đến định đưa đi cấp cứu nhưng không kịp, nạn nhân đã tử vong tại chỗ. Nhánh cây xanh ngã đè chết người có chiều dài hàng chục mét, thân cây có độ dày khoảng 30cm, lá vẫn còn xanh tốt.

Trời mưa, tốt nhất người dân nên hạn chế ra đường. Nếu có việc buộc phải di chuyển, người dân nên chọn chững cung đường có ít cây xanh cổ thụ, khi đậu xe hay dừng nghe điện thoại nên tránh xa các gốc cây hoặc trụ điện để đảm bảo an toàn cho chính mình. 

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương