Ngoài Face ID và Touch ID, người dùng trong tương lai có thể mở khóa iPhone bằng Ear ID

Apple đang khám phá các phương pháp để đưa xác thực người dùng lên AirPods gọi là Ear ID, một phát minh được tìm thấy trong bằng sáng chế mới của Apple.

Trong khi hầu hết các thiết bị Apple hiện tại có thể xác minh danh tính của người dùng bằng nhận dạng vân tay hoặc khuôn mặt, Apple cũng đang nghiên cứu để bổ sung công nghệ nhận dạng sinh trắc học dựa trên tai người dùng dành cho AirPods trong tương lai. Công nghệ mới này được gọi là Ear ID.

ngoai-face-id-va-touch-id-nguoi-dung-se-co-the-mo-khoa-iphone-bang-ear-id-1.jpg

Trong đơn đăng ký bằng sáng chế “Nhận dạng người dùng bằng tai nghe” nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, Apple giải thích cách họ có thể xác thực bằng cách phát ra các sóng âm và thu tín hiệu âm thanh từ các thiết bị khác sau đó đối chiếu với các thông tin để xác thực.

Ngoài ra, AirPods có thể sử dụng dữ liệu chuyển động từ iPhone hoặc Apple Watch của bạn để xây dựng hiểu biết về cách bạn đi bộ: dáng đi, số bước, tốc độ, sải chân và những thứ tương tự và sử dụng dữ liệu đó đối chiếu với thông tin lưu sẵn để xác nhận danh tính của bạn.

Vấn đề bảo mật của Ear ID

Đơn đăng ký bằng sáng chế của Apple mô tả nguy cơ bảo mật tiềm ẩn với tai nghe không dây: bất kỳ ai cũng có thể đeo tai nghe khi được kết nối với một trong các thiết bị của bạn, sau đó truy cập thông tin cá nhân và ra lệnh cho Siri.

Một khả năng khác là công nghệ này sử dụng tín hiệu siêu âm như một loại sóng siêu âm, để phát hiện hình dạng ống tai của người dùng.

ngoai-face-id-va-touch-id-nguoi-dung-se-co-the-mo-khoa-iphone-bang-ear-id-2.jpg

Tuy nhiên, khoảng cách giữa bằng sáng chế và thực tế vẫn là khá lớn. Việc áp dụng công nghệ sinh trắc học này cũng đòi hỏi người dùng phải có AirPods, thì Ear ID khó mà trở thành phương pháp nhận diện chính thay thế Touch ID và Face ID cũ, mà sẽ chỉ là một giải pháp bổ sung mà thôi.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương