Vàng trong nước dậm chân tại chỗ trong sáng nay

Giá vàng hôm nay 14/11, thị trường trong nước vẫn giữ nguyên giá giao dịch so với phiên hôm qua. Vàng thế giới biến động mạnh do phát biểu của Donal Trump.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC niêm yết ở mức 41,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,44 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng, giữ nguyên mức giá giao dịch so với hôm qua 13/11. Chênh lệch giá mua vào và bán ra là 280.000 đồng.

Còn tại TP.HCM,  giá vàng SJC  niêm yết ở mức 41,16  triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,22 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng giữ nguyên mức giá giao dịch so với hôm qua 13/11.

Vàng rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 41,26 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 41,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều mua và bán ra so với hôm qua.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội và TP.HCM đều niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,20-41,40 triệu đồng (mua vào-bán ra), giảm 40.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Ở một vài ngân hàng như TPBank niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,21-41,43 triệu đồng (mua vào-bán ra), tăng 210.000 đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 170.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua. Eximbank niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,16-41,36 triệu đồng (mua vào-bán ra), giảm 40.000 đồng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với hôm qua 13/11.

Vàng trong nước dặm chân tại chỗ trong sáng nay.
Vàng trong nước dặm chân tại chỗ trong sáng nay.

Trên   thị trường   thế giới,  giá vàng hôm nay  cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.462,5 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.465,35 USD/ounce, tăng 12,55 USD.

Trump phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York hôm 13/11 rằng “không ai thao túng giỏi hơn hoặc lợi dụng Mỹ nhiều hơn” kể từ khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới năm 2001.

“Tôi sẽ không nói từ "lừa dối”, nhưng không ai lừa dối giỏi hơn Trung Quốc, tôi sẽ nói như vậy”, Tổng thống nói, đe dọa rằng Mỹ sẽ tăng thuế “đáng kể” đối với Trung Quốc nếu không đạt được thỏa thuận toàn diện. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng cả 2 bên hiện đang ở gần với “giai đoạn 1” của thỏa thuận.

Ông nói: “nếu chúng tôi không thực hiện một thỏa thuận, chúng tôi sẽ tăng đáng kể các mức thuế đó”, ông nói. “Họ sẽ nâng thuế lên rất nhiều. Và điều đó sẽ đúng với các quốc gia khác cũng đang lợi dụng” chúng ta.

Các nhà phân tích cho rằng những bình luận của Trump không giúp ích gì cho tình hình thương mại hiện tại nhưng có thể cung cấp một số hỗ trợ cho vàng.

“Xu hướng giảm giá (của vàng) đã tạm dừng. Tổng thống Trump, một mặt, cho biết thỏa thuận đã ở rất gần và mặt khác, cho biết ông sẽ tăng thuế nếu thỏa thuận không đạt được”, ông Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets cho biết trong một báo cáo của CNBC.

McCarthy nói thêm rằng phạm vi giao dịch hẹp của vàng phản ánh sự không chắc chắn, cho thấy rằng các thị trường đang bắt đầu tự hỏi liệu thỏa thuận giai đoạn 1 sẽ có hay không.

Trong một tin tức khác, tình trạng bất ổn chính trị ở Hồng Kông tiếp tục nhận được một số sự chú ý khi cảnh sát đã có những cuộc đụng độ với người biểu tình ủng hộ dân chủ tại một số trường đại học trong thành phố.

Một số tuyến đường giao thông, trường học và nhiều doanh nghiệp đã đóng cửa trong tuần này trong bối cảnh bạo lực gia tăng. Tin tức đã khiến thị trường chứng khoán tại Hồng Kông giảm hơn 4% trong tuần này, trong khi vàng an toàn đã tăng.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương