Vietnam Airlines tạm dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Nga, Đài Loan

Do diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng nghiêm trọng, Vietnam Airlines tạm dừng thực hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Nga, Đài Loan (Trung Quốc).

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, chuyến bay bị hủy gần nhất là VN63 từ Hà Nội đi Moscow và VN570 từ TP.HCM đi Đài Bắc. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Nga, Đài Loan trong những ngày tiếp theo tạm dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới của các nhà chức trách.

Vietnam Airlines cho biết, từ hôm nay 19/3, hãng sẽ miễn điều kiện và miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho tất cả hành khách bay giữa Việt Nam và Nga, Đài Loan bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đến khi hãng có thông báo mới.

Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines miễn điều kiện và miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho tất cả hành khách bay giữa Việt Nam và Nga, Đài Loan bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 kể từ ngày 19/3/2020 đến khi hãng có thông báo mới.

Vietnam Airline tạm dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 19/3.
Vietnam Airline tạm dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 19/3.

Như vậy, hiện hàng không Việt Nam duy nhất khai thác tới châu Âu chỉ còn duy trì các đường bay tới Anh và Đức. Đến nay, hãng này đã tạm "đóng cửa" các đường bay tới thị trường Trung Quốc đại lục, Đài Loan - Trung Quốc, Pháp, Nga, Malaysia.

Trước đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Malaysia từ ngày 18/3-31/3/2020 do Chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới trong thời gian này.

Đồng thời, kể từ ngày 18/3, Việt Nam bắt đầu tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30; không áp dụng đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Theo Taiwan News, giới chức y tế đảo Đài Loan hôm 18/3 công bố 23 ca nhiễm mới, cũng là con số cao nhất trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở đây lên con số 100.

Trong đó, 21 ca nhiễm được xác định là có nguồn gốc nước ngoài, với những người đến từ Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á khác. Chỉ có 2 ca xảy ra do lây nhiễm thứ cấp ở Đài Loan nhưng một trường hợp trong số này là rất đáng quan ngại, vì chưa thể xác định nguồn lây nhiễm của bệnh nhân.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương