Vợ Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với COVID-19

Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 14/3 cho biết, phu nhân của ông, bà Begona Gomez đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo AFP, thông cáo của chính phủ cho hay, cả Thủ tướng và phu nhân đều trong tình trạng sức khỏe tốt và đang ở khu nhà ở chính thức của họ theo các biện pháp mà cơ quan y tế đưa ra.

Bà Begona Gomez, phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha. 
Bà Begona Gomez, phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha. 

Trong khi đó, Tây Ban Nha đã áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc, khi số ca nhiễm COVID-19 ở nước này tăng chóng mặt. Số ca tử vong vì virus corona tại nước này đã lên tới 193 hôm 14/3, từ 120 ca hôm 13/3, theo đài TVE.

Số ca nhiễm bệnh đã lên tới 6.250, tăng so với 4.209 ca của một ngày trước đó, đồng thời cũng tăng cao so với 5.753 được công bố trước đó trong ngày 14/3.

Thủ tướng Pedro Sanchez đã thông báo lệnh phong tỏa trong phát biểu được phát sóng trên truyền hình hôm 14/3.

Theo nghị định của chính phủ, mọi người sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà để mua thực phẩm và thuốc men, đi làm, đến trung tâm y tế và ngân hàng hoặc thực hiện các chuyến đi liên quan đến chăm sóc trẻ nhỏ và người già. Những hạn chế đó có hiệu lực ngay lập tức.

Tây Ban Nha cũng đóng cửa tất cả các nhà hàng, quán bar, khách sạn, trường học và trường đại học trên toàn quốc và các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu khác.

P.V

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương