Volvo đóng cửa nhà máy sản xuất ở Thụy Điển và Mỹ cho tới 14/4

Volvo buộc phải đóng cửa sản xuất ở Thụy Điển cũng như tại Mỹ trong khoảng từ 26/3 - 14/4; nhà máy tại Bỉ tiếp tục đóng cửa cho tới ngày 5/4.

Volvo là nhà sản xuất xe lớn mới nhất trở thành nạn nhân của đại dịch virus COVID-19 , buộc phải đóng cửa sản xuất ở quê nhà Thụy Điển cũng như tại Mỹ trong khoảng thời gian từ 26/3 - 14/4. Trong khi đó, nhà máy tại Bỉ của họ sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới ngày 5 tháng 4.

Mục chính của công ty Thụy Điển lúc này là sức khỏe và sự an toàn của đội ngũ nhân viên, đó cũng là lý do tại sao họ đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa và hạn chế đi lại. Để giảm bớt sự lây lan của virus, các nhân viên văn phòng của Volvo sẽ làm việc tại nhà từ ngày 26 tháng 3, và số giờ làm việc cũng sẽ giảm xuống.

Hình ảnh bên trong một nhà máy của Volvo.
Hình ảnh bên trong một nhà máy của Volvo.

Những mối quan tâm chính của chúng tôi là sức khỏe của các nhân viên và tương lai của doanh nghiệp,” CEO Volvo, Hakan Samuelsson nói. “Với sự giúp đỡ của các chương trình hỗ trợ giá trị được đưa ra bởi chính phủ và chính quyền, chúng tôi đã có thể hành động nhanh chóng.

Những cơ sở nhà máy nằm trong diện đóng cửa sản xuất bao gồm Torslanda, Skovde và Olofstrom ở Thụy Điện, Ghent ở Bỉ và Nam Carolina ở Mỹ. Volvo hiện đang chế tạo các mẫu xe XC90, XC60 và V90 tại Torslanda, động cơ xăng và dầu 4 xi-lanh ở Skovde, và phụ tùng thân vỏ ở Olofstrom.

Trong khi đó, nhà máy Ghent chịu trách nhiệm sản xuất crossover XC40 và station wagon V60, trong khi cơ sở ở Ridgeville, gần Charleston, Nam Carolina sản xuất mẫu sedan S60 hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, có một điều thú vị là vào đầu tháng này, Volvo thực tế đã mở lại 4 nhà máy sản xuất ở Trung Quốc, nơi lưu lượng khách hàng showroom được cho là đã trở lại bình thường – một tin tức tốt lành đối với việc sản xuất xe toàn cầu.

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 tại nhà máy, ba ông lớn ngành xe Mỹ là Ford, GM và FCA cũng đã đưa ra quyết định đóng cửa tất cả các nhà máy Bắc Mỹ cho dến hết tháng 3.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương