Vừa khánh thành nhà máy chế biến thịt heo 1.800 tỷ đồng, MEATLife liền lấn sang thịt gà

MEATLife vừa công bố góp vốn 51% vào Công ty 3F VIỆT, ngay sau khi khánh thành Tổ hợp MEATDeli Sài Gòn với số vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML), thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) vừa đưa vào hoạt động tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn . Nhà máy này có tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An; với quy mô diện tích hơn 20ha, công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm.

Theo MML, dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, ứng dụng tự động hóa với 3 robot trong hệ thống. Nhà máy được vận hành theo tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm, đạt chứng chỉ HACCP và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. 

Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn.
Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn.

Đồng thời, thịt mát MEATDeli đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 12429:2018) về thịt mát do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất và Bộ Khoa học Công nghệ công bố với hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng.

Theo ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife, khánh thành Tổ hợp chế biến thịt heo mát MEATDeli Sài Gòn và bước vào thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F VIỆT là các bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ.

Với hai cột mốc quan trọng này, công ty sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam. Chuối tổ hợp này sẽ cung cấp sản phẩm thịt tươi, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mỗi và mọi người tiêu dùng Việt Nam.

Giai đoạn 1, tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn sẽ cung cấp ra thị trường 140.000 tấn thịt mát và 15.000 tấn thịt chế biến mỗi năm.

Ở giai đoạn 2, tổ hợp sẽ nâng sản lượng các sản phẩm thịt chế biến lên 25.000 tấn/năm, đồng thời ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới như: bột huyết, huyết tương, collagen, bột thịt xương… với quy mô 14.000 tấn/năm.

Trước đó, tháng 12/2018, MML đã khánh thành nhà máy MEAT Hà Nam – tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli tại Hà Nội. Nối tiếp những thành công ban đầu, MML tiếp tục đầu tư xây dựng tổ hợp chế biến thịt thứ 2 - MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng gia tăng của hàng chục triệu người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

Tính đến nay, MEATDeli đã có mặt tại hơn 1.700 điểm bán, bao gồm hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, siêu thị CoopMart, Big C, các cửa hàng MEATDeli và các đại lý.

Sau 2 tổ hợp chế biến thịt heo mát, tham vọng của Masan không dừng lại ở đó, mà tiếp tục lấn sang mảng chế biến thịt gà. Masan cho biết, khoản rót vốn  613 tỷ sẽ được 3F VIỆT dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh.

Hiện giao dịch này đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.

CẨM VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương