Xu hướng váy cưới tối giản "lên ngôi" trong năm 2020

Các cô dâu mong muốn một bộ váy cưới tối giản, toát lên được phong cách cá nhân thay vì bị gò bó trong các thiết kế truyền thống.

Khi cô dâu hiện đại ngày càng ưu tiên sự thoải mái và tối giản khi chọn váy cưới, các thiết kế phá cách như âu phục, jumpsuit hay bộ váy cưới hai mảnh xuất hiện dày đặc trong BST mới của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

Từ lễ cưới “thế kỷ” của thành viên hoàng gia đến các ngôi sao trên mạng xã hội, váy cưới tối giản trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho những cô dâu hướng tới vẻ đẹp hiện đại. Hai tuần lễ thời trang cưới năm 2020 đánh dấu sự lên ngôi của những thiết kế giảm đi các chi tiết cầu kỳ và tập trung vào chất liệu, phom dáng và các đường cắt may. Yếu tố tôn dáng và thoải mái được các nhà mốt đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, không ít cô dâu mong muốn một bộ váy cưới toát lên được phong cách cá nhân thay vì bị gò bó trong các thiết kế truyền thống.

Để giúp những cô dâu mới có thêm nhiều lựa chọn trong ngày quan trọng sắp tới, ELLE giới thiệu 7 kiểu váy cưới theo phong cách tối giản mới nhất từ các NTK nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hai dây thanh mảnh

Lấy cảm hứng từ chiếc slip dress từ những năm 1990, váy cưới hai dây làm xiêu lòng nhiều cô dâu hiện đại bởi thiết kế đơn giản mà táo bạo. Thời tiết nóng ẩm của mùa Hè cũng góp phần khiến kiểu váy này được yêu thích nhiều hơn, đặc biệt là những lễ cưới ngoài trời. Váy cưới hai dây cổ chữ V tạo cảm giác người mặc trông thon thả và cuốn hút hơn.

Ảnh: BHLDN
Ảnh: BHLDN
Ảnh trái: Alyne by Rita Vinieris. Ảnh phải: Ines Di Santo
Váy cưới Ines Di Santo lụa hai dây màu trắng
Ảnh trái: Alyne by Rita Vinieris. Ảnh phải: Ines Di Santo

Váy cưới đuôi cá tay dài

Là kiểu váy cưới từng được Meghan Markle và fashionista Chiara Ferragni lựa chọn, áo cưới tay dài nằm trong danh sách những thiết kế cưới được ưa chuộng nhất những năm gần đây. Váy cưới tay dài với phần thân ôm sát và xòe rộng ở đuôi váy kết hợp nhịp nhàng giữa cảm hứng cổ điển và hơi thở hiện đại. Thiết kế này xuất hiện trong các BST váy cưới mới nhất của Carolina Herrera, Atelier Pronovias và Truong Thanh Hai Bridal.

Ảnh: TruongThanh Hai bridal 
Ảnh: TruongThanh Hai bridal 

Thiết kế váy giúp tôn lên ưu điểm vóc dáng, đồng thời tạo hiệu ứng thị giác giúp người mặc trông cao ráo hơn, đặc biệt là những kiểu váy kết hợp hai chất liệu như ren và lụa. Với những ai sở hữu thân hình đầy đặn, váy cưới cổ chữ V sẽ giúp bạn cân đối dáng người. Những cô nàng “mình hạc sương mai” nên ưu tiên phần đuôi váy xòe rộng để tạo đường cong. Ngược lại, phần đuôi cá xòe vừa phải hoặc chi tiết xẻ tà sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai có chiều cao có vóc dáng nhỏ nhắn.

Ảnh trái:  Atelier Pronovias. Ảnh phải: Carolina Herrera
Váy cưới Carolina Herrera đuôi cá tay dài màu trắng
Ảnh trái:  Atelier Pronovias. Ảnh phải: Carolina Herrera

Váy cưới ngắn

Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng váy cưới ngắn vẫn giữ nguyên tinh thần phá cách và hiện đại. Từ những thiết kế cocktail vừa người cho đến váy xòe rộng bất quy tắc, váy cưới dáng ngắn thích hợp với những cô dâu hướng tới vẻ ngoài tối giản, trẻ trung và năng động.

Ảnh trái: Viktor & Rolf. Ảnh phải: Oscar de la Renta
Váy cưới ngắn voan trắng của Oscar de la Renta
Ảnh trái: Viktor & Rolf. Ảnh phải: Oscar de la Renta

Váy cưới ngắn thích hợp cho những buổi tiệc chiêu đãi bạn bè, mang lại cảm giác thoải mái không gò bó cho cô dâu. Ngoài ra, váy ngắn còn là lựa chọn đáng thử cho những bộ ảnh cưới mang phong cách hiện đại, lấy bối cảnh tại thành thị sầm uất.

Ảnh: Reem Acra 
Ảnh: Reem Acra 

Jumpsuit cưới

Tiếp nối xu hướng thời trang cưới mùa Thu - Đông 2019, jumpsuit cưới tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của nhiều cô dâu hiện đại trong năm nay. Có hai ưu điểm nổi bật khiến thiết kế này được yêu thích rộng rãi. Đầu tiên, chúng mang lại cảm hứng mới lạ và phá cách, toát lên cá tính thời trang khác biệt của người mặc.

Ảnh: Viktor & Rolf 
Ảnh: Viktor & Rolf 

Điểm cộng còn lại nằm ở sự tiện lợi và thoải mái, giúp cô dâu dễ dàng di chuyển và đón khách mời. Jumpsuit dành cho ngày cưới được biến tấu đa dạng, từ kiểu quần ống loe mang âm hưởng những năm 70 cho đến jumpsuit ngắn năng động.

Ảnh trái: Leah Da Gloria Boheme. Ảnh phải: Reem Acra
Váy cưới jumpsuit ngắn màu trắng của Reem Acra
Ảnh trái: Leah Da Gloria Boheme. Ảnh phải: Reem Acra

Cảm hứng menswear

Những thiết kế váy cưới mang hơi hướng menswear là gợi ý phù hợp cho những cô dâu đang tìm kiếm sự mới mẻ. Bộ âu phục (suit) trên nền chất liệu ren kết hợp cùng khăn voan trùm đầu tạo sự đối lập thú vị, giúp cô dâu để lại dấu ấn khó quên trong ngày cưới.

Ảnh trái: Alexander Signature. Ảnh phải: Phuong My
vay-cuoi-Justin-Alexander-Signature-thu-dong-2020-1
Ảnh trái: Alexander Signature. Ảnh phải: Phuong My

Bên cạnh suit, bạn còn có thể thổi cảm hứng menswear vào chiếc đầm cưới bằng blazer phom rộng hoặc áo khoác biker cá tính. Một chiếc thắt lưng giúp định hình vóc dáng cùng bộ trang sức tinh giản giúp hoàn thiện tổng thể.

Ảnh trái: Justin Alexander Signature. Ảnh phải: Phuong My 
Váy cưới kết hợp áo blazer màu trắng của Phuong My Bridal
Ảnh trái: Justin Alexander Signature. Ảnh phải: Phuong My 

Hai mảnh lạ mắt

Bộ đôi áo lửng và chân váy là một trong những xu hướng đồ cưới độc đáo nhất hiện nay. Thiết kế “2 trong 1” này giúp người mặc khoe khéo vòng eo thon và mở ra khả năng phối đồ đa dạng hơn. Bạn có thể kết với chiếc áo, chân váy hoặc quần âu khác trong những buổi tiệc hậu hôn lễ.

Ảnh: Lela Rose)
Ảnh: Lela Rose)
Ảnh trái: Anna Campbell. Ảnh phải: Alyne by Rita Vinieris
Váy cưới hai mảnh của Alyne by Rita Vinieris
Ảnh trái: Anna Campbell. Ảnh phải: Alyne by Rita Vinieris

Chất liệu xuyên thấu

Chất liệu có độ rũ mềm mại như voan, ren được ứng dụng trên thiết kế váy cưới theo phong cách Bohemian lãng mạn hay các dáng váy cưới xòe bay bổng và thanh thoát. Phần vải mỏng ôm sát thân người giúp các chi tiết thêu tay hay đính kết trở nên sống động hơn theo từng chuyển động của cô dâu.

Ảnh trái: Eisen-Stein. Ảnh phải: Costarellos
Váy cưới chấm bi xuyên thấu của Costarellos
Ảnh trái: Eisen-Stein. Ảnh phải: Costarellos

Tuy nhiên, chất vải mỏng đòi hỏi sự đầu tư nhất định trong khâu cắt may và lựa chọn nội y, nhằm tránh các sự cố trang phục không đáng có. Bạn cần tìm những địa chỉ thiết kế áo cưới có uy tín và ưu tiên việc đặt may riêng. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra cẩn thận trang phục trước hôn lễ ít nhất một ngày.

Ảnh: Truong Thanh Hai Bridal 
Ảnh: Truong Thanh Hai Bridal 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương