1 chuyên gia công nghệ vừa thừa nhận mình cầm đèn chạy trước ô tô, "quay xe" lập tức về iPhone 15?

Ông Chris Smith là chuyên gia của trang tin công nghệ BGR với hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu về điện tử tiêu dùng.

Chuyên gia từng nhận định iPhone 15 sẽ "khai tử" một thứ từng không thể thiếu?

Vài ngày sau khi iPhone 15 được ra mắt, chuyên gia Chris Smith của trang tin BGR từng cho rằng iPhone 15 sẽ loại bỏ một thứ từng không thể thiếu trên smartphone (điện thoại thông minh) và đó là ốp lưng.

Nhận định được đưa ra căn cứ vào một chi tiết trong thiết kế của những chiếc iPhone 15 đó là chúng được thiết kế thành nhiều "lớp" để dễ dàng tháo lắp tương tự như iPhone 14 trước đó.

Kết hợp với bảo hành mở rộng AppleCare+, vị chuyên gia cho rằng người dùng sẽ chỉ phải trả 29 USD (799 nghìn đồng) cho việc thay thế kính mặt sau và khoản chi phí khá "rẻ" này có thể là lý do người dùng nên cân nhắc bỏ thói quen sử dụng ốp lưng để tăng cảm giác trải nghiệm những chiếc iPhone hàng đầu.

Theo Apple, "mỗi chiếc iPhone đều được bảo hành giới hạn sửa chữa phần cứng trong 1 năm và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí trong tối đa 90 ngày.

AppleCare+ cho iPhone kéo dài thời gian bảo hành lên 2 năm kể từ ngày mua AppleCare+1 và cam kết bảo hành không giới hạn số lần cho các trường hợp hư hỏng do sự cố bất ngờ".

Nếu mua AppleCare+ ở Việt Nam, "người dùng sẽ phải chi 799.000đ đối với trường hợp hư hỏng màn hình hoặc kính mặt sau, hoặc 2.649.000đ đối với trường hợp hư hỏng do sự cố bất ngờ khác".

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Nay lại phải "quay xe"?

Tuy nhiên trong bài viết mới được BGR đăng tải ít giờ trước, ông Chris Smith đã thừa nhận rằng mình đã "cầm đèn chạy trước ô tô".

Số là sau khi xem các thử nghiệm thả rơi iPhone 15 Pro và thử độ bền iPhone 15 Pro Max, vị chuyên gia nhận ra một số vấn đề.

Đầu tiên là mặc dù khung titan bền hơn, nhưng nó lại dễ trầy xước và dấu vân tay có thể thay đổi màu sắc, khiến những chiếc iPhone hàng đầu "trông bẩn thỉu".

Khung titan của các mẫu iPhone 15 Pro trở nên thiếu hấp dẫn chỉ vì dấu vân tay.
Khung titan của các mẫu iPhone 15 Pro trở nên thiếu hấp dẫn chỉ vì dấu vân tay.

Tuy nhiên dấu vân tay và việc dễ bị trầy xước chưa quan trọng bằng việc hóa ra kính mặt sau dễ thay thế hơn nhưng cũng dễ vỡ hơn khi bị rơi.

Ông Chris Smith cho rằng việc thiết kế các cạnh mặt sau cong để người dùng dễ cầm nắm hơn nhưng lại tăng khả năng kính bị nứt vỡ khi va đập hơn.

Ngoài ra thử nghiệm bẻ cong iPhone 15 Pro Max của YouTuber "JerryRigEverything" cũng cho thấy một thực tế khác. Cần lưu ý rằng YouTuber này đã thử điều này trên nhiều mẫu smartphone và hầu hết chúng đều vượt qua thử nghiệm (ngoại trừ Pixel Fold).

iPhone 15 Pro Max không bị cong vì titan rất chắc chắn, cũng không có gì xảy ra với màn hình và lớp kính bao phủ nó nhưng kính mặt sau vỡ nhanh "như bánh đa".

Điều thú vị là "JerryRigEverything" đã tiến hành thử nghiệm tương tự với iPhone 15 Pro và nó đã vượt qua bài kiểm tra.

Sau tất cả, kết luận cuối cùng của vị chuyên gia là  "một chiếc ốp lưng vẫn tiếp tục là điều bắt buộc đối với iPhone". Ông cũng chia sẻ thêm rằng do mình hiện đang sở hữu một chiếc iPhone 14 Pro Max nên sẽ không đổi điện thoại vào năm nay.

Apple đã mở bán iPhone 15 tại 40 quốc gia vào ngày 22/9. Thị trường Việt Nam cũng như Macau, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và 17 quốc gia và khu vực khác sẽ phải chờ đợi thêm ít ngày nữa mới tới ngày mở bán là 29/9.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây đã dự đoán rằng Apple sẽ bán ra khoảng 80 triệu chiếc iPhone 15 chỉ trong Quý 4 năm nay, doanh số này sẽ tăng 5,3% so với iPhone 14 ở cùng kỳ năm ngoái.

Ông Kuo cũng dẫn các dữ liệu sản xuất cho thấy đơn hàng iPhone 15 Pro Max đã được điều chỉnh lên tới 35 triệu chiếc, cao hơn mức 28 triệu của iPhone 14 Pro Max vào cùng kỳ năm ngoái.

Ông cũng lưu ý doanh số iPhone 15 Plus tăng so với kỳ vọng nhưng iPhone 15 tiêu chuẩn và 15 Pro thấp hơn dự kiến. Nếu Apple không giảm giá 2 mẫu 6,1 inch này để kích cầu, việc sản xuất thêm chúng có thể bị hủy để tập trung vào các mẫu 6,7 inch.

Kính mặt sau iPhone 15 Pro Max rạn vỡ sau thử nghiệm uốn cong của 
Kính mặt sau iPhone 15 Pro Max rạn vỡ sau thử nghiệm uốn cong của "JerryRigEverything".

Hoài Giang