Cầm lên đã thấy iPhone 15 Pro Max đánh bay nhược điểm quan trọng của các mẫu điện thoại "to như chiếc dép"?

Chi tiết này đã khắc phục triệt để một bất tiện khiến người dùng ngần ngại khi nói tới việc mua sắm các mẫu iPhone 6,7 inch.

iPhone "càng to càng tốt"?

Một thực tế không thể phủ nhận đó là sau khi bạn đã sống chung với những chiếc smartphone (điện thoại thông minh) có màn hình lớn, bạn sẽ rất khó khăn khi quay lại những thiết bị nhỏ.

Và thực tế thương mại đã chứng minh tại sao những chiếc iPhone mini đã biến mất vào năm nay, đồng thời cho thấy rằng "càng to càng tốt" vẫn là nhận thức chung của hầu hết mọi người.

Gần như chắc chắn các mẫu iPhone 6,7 inch (Plus và Pro Max) cũng đã cắt giảm nhu cầu sử dụng iPad của nhiều người dùng và chúng ta không thể đánh giá thấp sự tiện lợi của một thiết bị Apple nằm vừa trong túi quần.

Tuy nhiên, một nhược điểm của những chiếc iPhone Pro Max được Apple sản xuất những năm gần đây cũng đã bộc lộ từ chính thiết kế của chúng.

CEO Apple Tim Cook với một chiếc iPhone 15 Pro Max trên tay trong sự kiện ra mắt hôm 12/9, tuy nhiên sẽ không có người dùng nào cầm mẫu smartphone theo cách này (Ảnh: Bloomberg)
CEO Apple Tim Cook với một chiếc iPhone 15 Pro Max trên tay trong sự kiện ra mắt hôm 12/9, tuy nhiên sẽ không có người dùng nào cầm mẫu smartphone theo cách này (Ảnh: Bloomberg)

Kể từ iPhone 12, các cạnh vuông từng xuất hiện trên iPhone 5 đã được đem trở lại. Nói cách khác thiết kế từng rất thành công trên chiếc smartphone 4 inch đã được tái áp dụng trên các mẫu 6,1 và 6,7 inch.

Và nếu bạn đang sử dụng bất kỳ mẫu iPhone 6,7 inch nào kể từ năm 2020 tới nay, hẳn bạn sẽ thấy rằng cho dù bạn sử dụng nó bằng 1 hoặc 2 tay, các ngón út của bàn tay bạn sẽ có xu hướng đỡ cạnh dưới smartphone để tránh việc trọng lượng kéo tuột nó khỏi tay.

Có thể một chiếc iPhone 240 gam (iPhone 14 Pro Max) nghe có vẻ không quá nặng nề nhưng nếu tất cả trọng lượng này dồn vào một cạnh cứng, tì lên vùng da nhạy cảm của ngón tay yếu nhất trên bàn tay bạn - ắt hẳn nhiều người dùng sẽ cảm thấy sự khó chịu lớn dần theo thời gian.

iPhone 15 Pro Max đã đánh bay nhược điểm?

Quay trở lại dòng iPhone 15 mới được mở bán, có thể nói với những quảng cáo về chip nhanh nhất của Apple, camera mạnh mẽ nhất và cổng sạc USB-C... bạn sẽ nghĩ rằng mình cần bật ngay và luôn chiếc iPhone 15 Pro Max trên tay để trải nghiệm những nâng cấp hàng đầu của năm 2023.

Tuy nhiên, hóa ra sức hấp dẫn của chiếc iPhone 15 đắt nhất không nằm ở những gì đã được thêm vào mà là một thứ đã bị loại bỏ.

Khi nhìn vào hộp, iPhone 15 Pro Max thực sự trông không khác biệt lắm so với các mẫu cũ hơn. "Titan cấp độ hàng không vũ trụ mạnh mẽ nhưng nhẹ đã được dùng để sản xuất các mẫu Pro nhẹ nhất từ trước đến nay của Apple" nghe giống như một sự cường điệu tiếp thị về mẫu iPhone 15 đắt nhất.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng iPhone 14 Pro Max hoặc các mẫu 6,7 inch cũ hơn, bạn hãy lấy chiếc iPhone mới nhất ra khỏi hộp và chắc chắn bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đó là 1 nâng cấp khổng lồ.

Bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng nhẹ khi vì với khung titan, iPhone 15 Pro Max chỉ còn 221 gam, nhẹ hơn chỉ 19 gam so với người tiền nhiệm nhưng đủ để tạo ra sự khác biệt.

Nhưng bên cạnh đó điểm tiếp xúc với ngón tay bạn cũng đã được Apple quan tâm và xử lý tốt hơn - đó là một cạnh bo tròn mượt mà thay thế cho cạnh cứng. Tất cả khiến trải nghiệm cầm nắm iPhone 15 Pro Max thoải mái hơn nhiều so với những mẫu tiền nhiệm.

Lẽ dĩ nhiên nếu bạn có thói quen sử dụng ốp lưng cho iPhone, thay đổi này có thể không tạo ra sự khác biệt lớn.

Nhưng tất cả kết hợp với việc những chiếc iPhone 15 được thiết kế để dễ dàng (và với chi phí ít hơn) khi nói về việc thay thế kính mặt sau có thể là ý tưởng để bạn thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng điện thoại.

Nếu bạn đang ở nước ngoài (khoảng 40 quốc gia bao gồm Bắc Mỹ và châu Âu) bạn đã có thể mua iPhone 15 tại Apple Store hoặc các nhà bán lẻ vì chúng đã được mở bán vào ngày 22/9.

Trong trường hợp bạn đang ở Việt Nam (cũng như Macau, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và 17 quốc gia và khu vực khác), bạn sẽ phải chờ vài ngày nữa cho tới ngày mở bán chính thức vào 29/9.

Một người dùng vui mừng khi sở hữu iPhone 15 Pro Max tại Apple Central World, Bangkok, Thái Lan (Ảnh: Apple).
Một người dùng vui mừng khi sở hữu iPhone 15 Pro Max tại Apple Central World, Bangkok, Thái Lan (Ảnh: Apple).

Hoài Giang

Người Việt xếp hàng từ đêm, đội mưa để mua sớm iPhone 15 tại Thái Lan, Singapore

Người Việt xếp hàng từ đêm, đội mưa để mua sớm iPhone 15 tại Thái Lan, Singapore

Ngay từ tối 21/9, nhiều người Việt đã xếp hàng tại Apple Store ở Thái Lan, Singapore để chờ mua iPhone 15 sớm.