Sau khi tận hưởng khoảnh khắc "phá seal" iPhone 15, đây là 3 việc bạn cần làm ngay và luôn

Chiếc iPhone mới nhất được trang bị hàng loạt tính năng mới và đây là những thứ cần thiết lập đầu tiên.

Mặc dù bạn có thể sẽ khá bối rối khi cố gắng tìm hiểu tất cả những thứ chiếc smartphone (điện thoại thông minh) Apple mới đem lại, nhưng đây là những cài đặt cần thiết khi sở hữu iPhone 15 mà chúng tôi có thể liệt kê ra.

Cài đặt nút Action

Nếu bạn chọn iPhone 15 hoặc iPhone 15 Plus, công tắc tắt tiếng vẫn ở đó.

Nhưng nếu thứ bạn đang đã và sẽ hướng tới là iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max, ở vị trí đó sẽ là nút Action (Hành động), một trong những thay đổi lớn nhất trong dòng smartphone Apple năm nay.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Theo mặc định, nút Action sẽ có tính năng tương tự công tắc tắt tiếng - bạn nhấn và giữ nó để chuyển đổi giữa các chế độ im lặng và phát ra âm thanh.

Nhưng nó cũng mở ra một số tùy chỉnh mới thú vị. Bạn có thể thay đổi nói thành nút bật đèn pin, mở ứng dụng Camera (Máy ảnh), chụp ảnh hoặc đặt các Shortcut (phím tắt) để mở các ứng dụng cụ thể.

Cách cài đặt nút Action tương đối dễ dàng khi bạn có thể cuộn qua các tùy chọn. Vì vậy ngay sau khi "phá seal" chiếc iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max, bạn hãy đảm bảo việc tùy chỉnh nút Action theo cách mình muốn.

Giới hạn mức sạc pin của bạn

Hẳn bạn đã biết về sự cố trên các mẫu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max khi dung lượng pin tối đa trên những chiếc smartphone Apple chưa đầy năm tuổi chỉ còn khoảng 90%.

Apple đã đưa ra giải thích về việc này đó là thông thường pin được thiết kế để có thể giữ lại tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy và người dùng có thể chọn thay thế nếu pin bị lỗi.

Và một thay đổi đáng kể sắp trên iPhone 15 là một tùy chọn mới giới hạn mức sạc pin của bạn ở 80% dung lượng tối đa.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tương tự như cài đặt Optimized Charging (Sạc pin được tối ưu hóa) mà Apple đã cung cấp trên iPhone hiện tại, điều này giúp tăng tuổi thọ của pin bằng việc hạn chế trong thói quen sạc iPhone qua đêm khiến 500 chu kỳ nhanh chóng bị vượt qua.

Trong trường hợp bạn liên tục sử dụng iPhone và chiếc smartphone thường hết pin vào ban ngày, điều đó có nghĩa là bạn không có khuôn mẫu cố định về việc sạc - bạn nên sử dụng cài đặt giới hạn pin ở mức 80% dung lượng tối đa này của iPhone 15.

Mặc dù bạn có thể mất mất 20% dung lượng pin để sử dụng, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ sạc đầy iPhone 15 của mình và kết quả là pin sẽ "sống sót" lâu hơn.

Tùy chỉnh Dynamic Island

Tính năng Dynamic Island (Đảo động) trên phần notch "viên thuốc" chỉ có trên  iPhone 14 Pro và 14 Pro Max năm ngoái nay đã được áp dụng cho tất cả các mẫu iPhone 15. Có nghĩa là mọi người dùng sẽ có thể tận dụng tính năng thú vị này.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Mặc dù Apple không cung cấp nhiều tùy chỉnh cho Dynamic Island nhưng bạn có thể sẽ tìm thấy nhiều App (Ứng dụng) trên App Store cho phép tùy chỉnh hình bầu dục này theo nhiều cách khác nhau.

Dynamic Island sẽ giúp việc theo dõi những thứ khác nhau theo từng App dễ dàng hơn. Và vì vậy bạn chỉ cần tìm kiếm để nhận được thứ giúp cuộc sống của bạn đơn giản hơn một chút.

Vào ngày 15/9 khi Apple cho phép khách hàng đặt hàng trước các mẫu iPhone 15 - chỉ trong chưa đầy 1 giờ, mẫu iPhone 15 Pro Max đã bị bán hết. Và ở thời điểm hiện tại, hầu hết cấu hình và màu sắc đều đang hiển thị thời gian chờ từ 2 đến 3 tuần.

Nếu bạn đang ở nước ngoài (khoảng 40 quốc gia bao gồm Bắc Mỹ và Châu Âu) và đã để vuột mất cơ hội đặt được chiếc iPhone có giá cao nhất trong dòng sản phẩm năm nay, bạn có thể thử vận may vào ngày mở bán 22/9.

Trong trường hợp bạn đang ở Việt Nam (cũng như Macau, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và 17 quốc gia và khu vực khác), bạn vẫn còn một cơ hội nữa vào ngày 29/9. Nhưng nếu tất cả trôi qua, bạn sẽ phải đợi sớm nhất là tháng 10 để sở hữu iPhone 15 Pro Max.

Hoài Giang

Con gái lấy trộm 1,5 triệu để mua đồ ăn vặt, bà mẹ ở Hà Nội hối hận suốt nhiều năm vì xử lý sai cách

Con gái lấy trộm 1,5 triệu để mua đồ ăn vặt, bà mẹ ở Hà Nội hối hận suốt nhiều năm vì xử lý sai cách

Sau khi tham khảo ý kiến của chuyên gia tâm lý, chị Hương đã rất hối hận về cách xử lý kém tinh tế của mình.