Một tính năng "ẩn" cực kỳ hữu ích vừa được phát hiện trên iPhone 15, lý do mua iPhone 15 thay vì iPhone 14 là đây!

Sau những phàn nàn về việc pin iPhone 14 nhanh xuống cấp, Apple đã bổ sung một số cài đặt mới cho iPhone 15.

Trước đây, các phương pháp kiểm tra số chu kỳ sạc pin trên iPhone đều không chính thức và khá phức tạp. Tuy nhiên, theo MacRumors thông tin về chu kỳ pin sẽ hiển thị trên các mẫu ‌iPhone 15‌ bằng cách điều hướng qua Cài đặt, Chung và Giới thiệu. Phần "Pin" mới hiện diện ở cuối trang. Ngoài số chu kỳ pin, nó còn liệt kê ngày sản xuất và ngày sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên, trong lần ra mắt iPhone 15 cách đây không lâu, Apple không hề công bố về tính năng này.

Người dùng có thể xem được chu kỳ pin trên iPhone 15 (Ảnh: MacRumors)
Người dùng có thể xem được chu kỳ pin trên iPhone 15 (Ảnh: MacRumors)

Thông qua cài đặt mới, người dùng có thể kiểm tra ngày sản xuất, thời gian sử dụng ban đầu và số chu kỳ của iPhone 15 mới rất dễ dàng. Đáng nói hơn, điều này chỉ có trên mẫu iPhone 15 mới và kể cả iPhone 14 Pro Max cũng không có cài đặt này. 

Với thay đổi này, người dùng có thể có thêm thông tin chi tiết về số chu kỳ sạc pin mà họ đã sử dụng và biết khi nào cần thay pin bị hỏng. Bên cạnh đó, người dùng có dễ dàng hiểu hơn tại sao dung lượng pin tối đa lại giảm nhanh hơn từ 100%. Ngoài ra, Apple đang cải thiện cách người dùng iPhone 15 có thể bảo vệ pin của họ bằng cách thêm tùy chọn Tối ưu hóa sạc mới trong menu sạc và tình trạng pin.

Cây viết công nghệ Chris Smith của BGR đã giải thích: "Khi giới hạn mức sạc ở mức 80% trong mọi thời điểm, chắc chắn bạn sẽ phải giảm thời lượng pin. Tuy nhiên, việc ngăn pin đạt 100% có thể kéo dài tuổi thọ của pin."

Bên cạnh việc tăng nhẹ dung lượng pin, iPhone 15 còn thêm cài đặt giúp người dùng kiểm soát được tình trạng xuống cấp và khi nào cần thay pin
Bên cạnh việc tăng nhẹ dung lượng pin, iPhone 15 còn thêm cài đặt giúp người dùng kiểm soát được tình trạng xuống cấp và khi nào cần thay pin

Thông qua chỉnh sửa mới của Apple trên iPhone 15, có thể thấy gã khổng lồ này muốn hướng người dùng sử dụng thiết bị một cách có ý thức hơn và họ cũng có thể hiểu rõ hơn về độ ảnh hưởng dung lượng pin đến chiếc iPhone của mình. Ngoài ra, một số ý kiến cũng cho rằng thay đổi này của Apple là bài học được rút ra từ sự cố người dùng phàn nàn về pin của iPhone 14.

Hiện tại, iPhone 15 là chiếc điện thoại duy nhất được Apple triển khai thay đổi này. Hãng này cũng không có ý định triển khai thay đổi này cho những dòng iPhone cũ. Tuy nhiên cũng có thể Apple sẽ cập nhật tính năng hữu ích này trong tương lai cho các dòng máy cũ của mình.

Kenttt

Người dùng chờ mua iPhone 15 Pro Max đón nhận tin buồn

Người dùng chờ mua iPhone 15 Pro Max đón nhận tin buồn

Đây quả thực là một tin không vui với người hâm mộ Apple, đặc biệt là những ai đang trông đợi iPhone 15 Pro Max.