10 mỹ nhân sở hữu nhan sắc tỉ lệ vàng năm 2022, Amber Heard bị loại

Amber Heard đã không còn xuất hiện trong top 10 nhan sắc lý tưởng, trong khi trước đó trong 3 năm liền cô đều ở top đầu.

Nữ diễn viên Amber Heard từng xuất hiện trong bảng xếp hạng nhan sắc tỷ lệ vàng do bác sĩ thẩm mỹ Julian De Silva làm việc London, Anh đưa ra trong suốt 3 năm liền từ năm 2016 - 2019. Tuy nhiên năm nay, cô hoàn toàn vắng bóng trong danh sách này. 

Amber Heard 
Amber Heard 

Được biết bảng xếp hạng này cho biết người đẹp showbiz nào hiện sở hữu nhan sắc tiệm cận gần nhất với vẻ đẹp lý tưởng hoàn hảo theo chuẩn mực tỉ lệ vàng.

Top 10 nhan sắc tỉ lệ vàng vừa được bác sĩ thẩm mỹ Julian De Silva công bố năm nay bao gồm: Jodie Comer, Zendaya, Bella Hadid, Beyoncé, Ariana Grande, Taylor Swift, Jourdan Dunn, Kim Kardashian,  Deepika Padukone, Jung Ho-yeon. 

Bác sĩ De Silva cùng các cộng sự đã xây dựng một chương trình phần mềm máy tính để phần mềm này tự tính toán tỉ lệ các đường nét trên gương mặt. 

Bác sĩ De Silva cho hay: "Phần mềm chấm điểm nhan sắc dựa trên tỉ lệ vàng cho phép chúng tôi giải mã được phần nào những bí ẩn trong quan niệm chung của con người về vẻ đẹp diện mạo. Có những vẻ đẹp mà ai nhìn vào cũng công nhận là đẹp, mọi người chỉ hiểu đơn thuần rằng họ đều thấy thế là đẹp, nhưng chúng tôi - những bác sĩ thẩm mỹ - cần phải hiểu kỹ càng ngọn ngành tại sao mọi người thấy thế là đẹp, tôi thử sử dụng thang điểm dựa trên tỉ lệ vàng. Việc cụ thể hóa tỉ lệ đường nét để biết thế nào là đẹp lý tưởng có thể giúp chúng tôi lên kế hoạch thẩm mỹ hiệu quả nhất".

Chỉ cần nhập các bức ảnh chân dung của sao nữ vào kho dữ liệu để phần mềm phân tích, tính toán và từ đó chấm điểm nhan sắc cho các người đẹp nổi tiếng.

Theo De Silva, phần mềm này giúp ông và các cộng sự đang làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ hiểu thêm về quan niệm và quy ước thẩm mỹ của con người nói chung.

Thanh Mai