11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam

Khi bạn nhìn thấy màu cam, bạn có thể không nghĩ đến những suy nghĩ tươi sáng và vui vẻ - hoặc bí ngô, bạn có thể nghĩ về bí ngô nhưng chúng tôi ở đây để cho bạn thấy rằng bạn có thể sử dụng màu cam trong nhà và không nhất thiết phải rơi vào mùa thu hay lễ Halloween.

Khi được ghép nối một cách chính xác, màu cam có thể tạo thêm điểm nhấn tuyệt đẹp và rực rỡ cho ngôi nhà của bạn, làm cho các căn phòng trở nên tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết.

Vì vậy, hãy loại bỏ những định kiến trước đó của bạn về màu cam và làm theo hướng dẫn này để ghép các màu phù hợp với màu da cam.

Màu cam + Màu trung tính

Những mảng màu cam tươi sáng được bao quanh bởi các gam màu trung tính tạo thêm một chút ấm áp và tươi vui cho căn phòng. Làm việc theo một khuôn mẫu khiến cho màu cam ít bị bí hơn và có thể sử dụng quanh năm thay vì chỉ vào mùa thu hoặc mùa thu.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 1.

Tô điểm màu cam trên gối và điểm nhấn của bạn với sự kết hợp của các họa tiết hoa và hình học. Trên những chiếc gối này ở đây sử dụng cả hoa văn chevron và hoa văn hoa văn mang đến cho căn phòng này một cảm giác Địa Trung Hải hiện đại.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 2.

Cam + trắng

Sử dụng sự mềm mại của màu trắng giúp làm dịu màu cam sáng. Sơn mặt sau của giá sách này với màu cam nổi bật tạo thêm sự thú vị cho không gian này mà không làm nó choáng ngợp. 

Thêm một chút màu xám cũng như đèn chiếu sáng, thảm và ghế nhấn vào một yếu tố trung tính khác cho phép màu cam nổi bật và trở thành tâm điểm của căn phòng này.

Màu xám và trắng kết hợp với nhau giúp làm dịu màu cam sáng một chút, tuy nhiên, nó không quá áp đảo.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 3.

Màu trắng cũng trông tuyệt đẹp khi làm nền cho màu cam hơi cháy hơn một chút và không quá sáng. Giá sách này được sơn màu cam theo phong cách nhục đậu khấu, tông màu trầm và mát mẻ hơn một chút.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 4.

Cam + đen

Quên Halloween đi - màu cam và đen là phong cách và thanh lịch và không chỉ trong tháng Mười. Khi kết hợp màu cam với màu đen, hãy kết hợp với một lớp nhung màu cam cháy đã nghiền nát trong các món đồ nội thất của bạn như chiếc ghế sofa trong hình ở đây. Điều này làm mềm quả cam và đưa nó từ cứng sang ngon.

Sử dụng màu đen trên cầu thang và đèn chiếu sáng hiện đại tạo thêm chiều sâu và vẻ tráng lệ cho không gian này.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 5.

Cam + Xám

Mùa thu đến, chúng ta đã quá quen với hình ảnh của màu cam nhưng khi xem xét màu cam cho ngôi nhà, hãy đưa nó lên một mức độ tinh tế cao bằng cách phối màu xám. 

Giữ cho màu cam của bạn bị mờ hơn và đảm bảo làm việc với các mô hình chi tiết nhỏ trên gối và ném.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 6.

Cam + vàng

Để tạo ra một bầu không khí vui vẻ và tươi sáng, bạn nên chọn màu cam và vàng. Hai màu này kết hợp với nhau rất phù hợp cho không gian dành cho trẻ em, vườn ươm và bất kỳ nơi nào khác nếu ngôi nhà của bạn, nơi bạn muốn thêm phần thú vị.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 7.

Khoác lên mình màu vàng và cam mang phong cách sang trọng và tinh tế cho phòng ăn. Cân bằng hai màu này với màu trắng. Đối với các thiết bị chiếu sáng và các điểm nhấn, hãy thêm một số màu vàng để tạo sự sang trọng.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 8.

Cam + đỏ

Cam và đỏ là hai màu mà hầu hết mọi người đều nói là đụng độ nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Đó là tất cả trong các sắc thái bạn chọn. Màu cam cháy với màu đỏ dịu hơn có thể mang lại sự cân bằng, ấm áp và tràn đầy năng lượng cho căn phòng. 

Màu cam kết hợp tinh tế với màu đỏ, đặc biệt là trong các loại vải dệt có nhiều hoa văn như thảm Ma-rốc hoặc chăn ném.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 9.

Để có một màu sáng hơn, bạn có thể sử dụng các sắc thái rực rỡ hơn như cam và đỏ. Lắc các mẫu và kiểu dáng giữa hai màu. Một thiết kế thoải mái vỏ sò mang màu đỏ trong khi màu cam được thể hiện một cách tinh tế trong thiết kế trái cây trên chiếc gối có hoa văn và chiếc ghế đẩu.

Một ánh sáng màu cam rực rỡ trong chiếc đèn cạnh bàn mang tất cả lại với nhau.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 10.

Cam + xanh lục

Màu xanh bơ với một chút màu cam rực rỡ tạo thêm nhiệt huyết cho bất kỳ không gian nào nhưng trông đặc biệt đẹp mắt trong văn phòng. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực và sẵn sàng làm việc trong một không gian như thế này.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 11.

Nếu bạn yêu thích màu cam nhưng thích một cái nhìn giản dị và thoải mái hơn, hãy thử kết hợp màu cam với màu xanh ô liu. Đi mua một chiếc ghế sofa màu cam tắt và những bức tường màu xanh ô liu. Hai màu này cũng bổ sung một cách độc đáo với tông màu nâu và gỗ.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 12.

Cam + Tím

Khi phối hợp với màu cam và màu tím, điều quan trọng là không lạm dụng nó. Những màu sắc này đều sống động và tươi sáng, vì vậy khi ghép chúng với nhau sẽ tạo ra rất ít sự lựa chọn cho bạn.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 13.

Làm việc chỉ với một mảnh màu cam đôi khi là tất cả những gì cần thiết để nâng cao năng lượng trong một căn phòng. 

Có rất nhiều sự sống động trong không gian này nhưng tất cả các màu sắc phối hợp với nhau và không màu nào lấn át màu kia hoàn thiện không gian cân bằng này.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 14.

Cam + Xanh lam

Vì màu xanh lam đối lập trực tiếp trên bánh xe màu nên không khó để kết hợp màu xanh lam với màu da cam. Những màu bổ sung này là một sự phù hợp tự nhiên.

Có rất nhiều sắc thái khác nhau của màu xanh lam sẽ phù hợp với màu cam, thật khó để chọn ra một màu. Nếu làm việc với màu xanh lam nhạt hơn, hãy thử màu cam nhạt hơn.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 15.

Hình nền màu xanh chevron bận rộn và sôi động xứng đáng với một màu cam tươi sáng và rực rỡ không kém. Giá sách này là sự kết hợp hoàn hảo cho hình nền này.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 16.

Cam + nâu

Vì màu cam là một màu nóng như vậy, nó hoàn toàn phù hợp với tông màu nâu. Khi sử dụng màu cam sáng hơn, nó thực sự nổi bật trên nền nâu ấm áp và tạo nên một tông màu sống động cho không gian.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 17.

Cam + Teal

Màu xanh lam đậm là một màu tuyệt vời để kết hợp với màu da cam. Như đã đề cập trước đây, vì màu xanh lam đối lập trực tiếp với màu cam trên bánh xe màu nên bất kỳ sắc thái nào của màu xanh lam cũng rất phù hợp với màu da cam nhưng tôi nghĩ màu xanh mòng két có thể là màu yêu thích của chúng ta.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 18.

Màu xanh đậm trong tấm thảm này mang lại sự cân bằng hoàn toàn cho căn phòng này, giúp mỗi màu có cơ hội tỏa sáng như nhau. 

Vị trí đối xứng của đồ nội thất và các điểm nhấn thu hút sự chú ý của hai chú rái cá màu cam rực rỡ và cách chúng bật ra khỏi tấm thảm sâu.

11 màu sắc phù hợp với màu cam: Cách trang trí với màu cam - Ảnh 19.

 (Nguồn: Decoist)

GIA HÂN