12 tác dụng của rau bina đối với sức khỏe

Rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt) này là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe với mọi lứa tuổi. Loại rau bổ dưỡng này giàu chất sắt, Vitamin C, A giúp cơ thể bổ sung tăng sức đề kháng.

Rau bina là một loại rau vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, trong tiếng anh tên của rau bina là Spinach. Rau bina thuộc họ nhà Dền, có nguồn gốc từ miền Tây Nam Á hoặc miền Trung của Châu Á.

12 tác dụng của rau bina đối với sức khỏe

Loại rau này có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, Canxi, Sắt… có thể bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bằng cách chế biến món ăn, làm nước ép hoặc dùng làm thuốc.

Không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn thơm ngon, chính vì thế rau bina ngày càng phổ biến và được nhiều người chọn lựa xuất hiện trong các bữa ăn gia đình.

1. Rau bina giúp chữa các vấn đề về viêm

Uống nước ép rau bina có khả năng chống viêm. Những người có vấn đề về xương như viêm khớp hay loãng xương đều có thể sử dụng rau bina như một loại thuốc bổ trong bữa cơm hằng ngày.

2. Rau bina giúp nâng cao thị lực

Rau bina còn có tác dụng tuyệt vời khi giúp bạn sáng mắt hơn và phòng tránh được các bệnh liên quan về mắt như đục thủy tinh thể, mù lòa.

3. Làm sạch hệ thống tiêu hóa

Cấu tạo thành phần từ rau bina có rất nhiều chất xơ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn được làm sạch nếu bạn sử dụng rau bina dưới dạng thô. Bên cạnh đó còn một bật mí nho nhỏ, nước ép rau bina còn giúp bạn giảm triệu chứng táo bón.

12 tác dụng của rau bina đối với sức khỏe

4. Rau bina giúp duy trì mức độ kiềm trong máu

Các khoáng chất có ích có trong rau bina sẽ hỗ trợ bạn làm sạch các mô tế bào khác nhau trong cơ thể. Hơn thế, chúng còn giúp bạn duy trì lượng kiềm trong máu giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng tốt nhất.

5. Tốt cho xương và sự phát triển chiều cao

Trong rau bina chứa nhiều vitamin K và nhiều khoáng chất như sắt và canxi giúp xương hoạt động tốt.

Ăn nhiều rau bina giúp cơ thể hấp thụ nhiều canxi phát triển chiều cao hiệu quả. Nhờ ưu điểm này, mà các mẹ rất thích chế biến cải bó xôi dùng trong bữa ăn để bổ sung chất cho cái bé ở độ tuổi dậy thì thật hoàn hảo.

6. Ngăn chặn một số loại ung thư

Khi ăn mọi người có biết rằng trong rau bina có chất diệp lục và các carotene giúp phòng ngừa chống lại tác tế bào ung thư. Như vậy có thể nói rau bina giống như một loại “thần dược” dân dã gần gũi với loài người ở thời kì hiện nay.

12 tác dụng của rau bina đối với sức khỏe

7. Điều hòa lượng đường trong máu

Trong loại rau này chứa nhiều chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra insulin (một loại vi chất có lợi cho con người giúp chuyển hóa đường trong máu) cho cơ thể, gián tiếp điều hòa lượng đường trong máu, xử lý loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Từ công dụng này mà chúng ta càng yêu thích thêm loại “thần dược” này nhỉ.

8. Cải thiện vấn đề về nướu răng

Uống nước ép rau bina cùng với nước cà rốt mỗi ngày có thể sẽ giúp bạn chữa được bệnh chảy máu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, nó có thể chống lại sự thiếu hụt Vitamin C thông qua chế độ ăn uống bổ sung thêm rau bina đấy.

9. Giúp lưu lượng máu khỏe mạnh

Rau bina là thực phẩm rất tốt cho máu như đã được biết từ các lợi ích ở trên, đặc biệt nhất nước ép rau bina giúp bạn trong việc có lượng máu đầy đủ và khỏe mạnh, phù hợp cho những người mắc bệnh thiếu máu.

10. Rau bina rất tốt cho bà bầu

Rau bina thật sự rất tốt cho các bà mẹ mang thai hoặc đang cho con bú đấy nhé. Các khoáng chất như folate và sắt dễ hòa tan có trong rau bina là nguồn thực phẩm vô cùng tốt và cực kì cần thiết cho các bà mẹ mang thai.

12 tác dụng của rau bina đối với sức khỏe

11. Giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Trong nước ép rau bina có chứa các chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho cơ thể, giúp bạn ngăn ngừa chứng bệnh xơ vữa động mạch cực kỳ nguy hiểm mà ta không lường trước được.

12. Rau bina tốt cho thần kinh

Hàm lượng khoáng chất magie ở rau bina đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng cường chức năng của hệ thần kinh và các bó cơ của cơ thể. Hơn nữa còn rất tốt cho hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi lại các bệnh tật nguy hiểm như: đột quị, thiếu máu,…

VY PHẠM (t/h)

theo Tin 24h