13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng

Những mẹo hay về ô tô sẽ giúp bạn giữ xe luôn sạch sẽ và lái xe dễ dàng hơn nhiều.

Dùng kem đánh răng để làm sạch đèn pha

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 1.

Kem đánh răng tốt cho răng vì nó có các hạt mài mòn loại bỏ vết bẩn trên đèn pha. Dán băng dính lên khu vực xung quanh đèn để không làm hỏng lớp sơn. Làm tương tự với gương và kính chắn gió - cho một ít hỗn hợp lên miếng bọt biển và lau đèn theo chuyển động tròn.

Loại bỏ lông động vật

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 2.

Nếu thích dắt thú cưng của mình đi dạo, bạn sẽ thấy nhiều lông thường còn sót lại trên sàn và ghế. Không thể đến tiệm giặt khô mỗi ngày, nhưng một miếng đá bọt thực sự có thể giúp ích. Chà đá bọt lên vải theo một hướng rồi ngược lại.

Băng dán vết nứt trên kính

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 3.

Để giúp ích cho chiếc xe thay vì sơn móng tay lên chúng, hãy đặt một miếng băng cá nhân lên vết nứt. Đó là một biện pháp tạm thời, nhưng lại là một biện pháp tốt.

Dầu để làm sạch bảng điều khiển

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 4.

Cho một ít dầu ô liu lên một miếng vải và chà lên bảng điều khiển. Nó sẽ sáng bóng như thể bạn vừa mới mua xe. 

Chuẩn bị cần gạt nước

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 5.

Cần gạt nước kính chắn gió cần một số chuẩn bị đặc biệt - cho một ít nước lau cửa sổ lên một miếng vải và rửa cần gạt nước với nó. Nhận thấy kết quả khi bạn đi du lịch trong thời tiết có tuyết hoặc mưa. Và để ngăn chúng phát ra tiếng kêu, hãy nhỏ một ít bình xịt silicon vào các bộ phận chuyển động và cần gạt nước sẽ hoạt động êm ái. Một thủ thuật thú vị khác là đặt tất lên cần gạt nước vào ban đêm để ngăn chúng khỏi bị đóng băng.

Làm vỡ lớp băng trên kính chắn gió

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 6.

Thay vì cố gắng làm vỡ lớp băng trên kính chắn gió, thì bạn chỉ cần xịt dung dịch giấm lên kính chắn gió. Trộn 3 phần giấm và 1 phần nước vào bình xịt.

Chất nhờn để nhặt mảnh vụn và bụi từ không gian nhỏ

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 7.

Nếu không muốn hút tất cả các mảnh nhỏ và bụi, chỉ cần lấy chất nhờn và đặt nó vào các góc. Nó sẽ thu hút tất cả rác, sau đó rửa sạch.

Giá đỡ máy tính bảng chỉ bằng một xu

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 8.

Nếu quên giá đỡ máy tính bảng và con bạn muốn xem một tập phim hoạt hình yêu thích khác của chúng, lấy một chiếc túi trong suốt từ cặp sách, đục một vài lỗ trên đó, đặt máy tính bảng vào bên trong và gắn vào ghế. Nó trông không đẹp lắm, nhưng nó hoạt động như một giải pháp tạm thời.

Backing soda giúp khử mùi khó chịu

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 9.

Baking soda cùng với nước, nó làm sạch vết bẩn. Và nếu xịt nó lên ghế, nó cũng sẽ loại bỏ những mùi khó chịu. Nó mất khoảng 15 phút để làm việc.

Nếu mùi quá nồng, chỉ cần cho một ít muối nở vào bát và để trong xe một thời gian. Hãy nhớ rằng baking soda không nên được sử dụng trên da.

Làm cho cửa sổ lên xuống nhanh chóng

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 10.

Nếu kính phát ra tiếng rít thì cần phải rửa sạch. Vì chúng có lẽ rất bẩn. Rửa chúng bằng vải và nước xà phòng. Ngoài ra, hãy xịt một ít silicone lên chúng.

Nước xả vải thay cho nước rửa kính chắn gió

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 11.

Nó hiệu quả hơn nhiều so với nước rửa kính chắn gió vì kính được bao phủ bởi một lớp màng vô hình và bụi bẩn chỉ trượt xuống. Trong thời tiết khô ráo, bụi sẽ không dính vào nó. Công thức rất đơn giản: khoảng 50 ml nước xả vải với 4 lít nước cất. Trộn nó và đổ vào bên trong hệ thống xe hơi hoặc phun trực tiếp lên cửa sổ.

Sử dụng kẹp làm giá đỡ điện thoại

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 12.

Một chiếc kẹp thông thường có thể được gắn vào bộ làm lệch hướng và các cạnh sắt được uốn cong vào bên trong để giữ điện thoại. Sử dụng dây cao su và băng dính để không làm trầy xước điện thoại.

Sử dụng băng gai dính để ngăn thảm trượt

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng - Ảnh 13.

Thật khó chịu khi thảm cứ trượt dưới chân. Mua một số băng gai dính cho quần áo, lật tấm thảm lại và dán nó xuống. Sau khi keo đông lại, đặt tấm thảm trở lại và làm bất cứ điều gì bạn muốn, tấm thảm sẽ giữ nguyên vị trí.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN