2 ca dương tính nCoV ở Hà Nội đều liên quan đến ổ dịch Hải Dương

Hai bệnh nhân đó là bệnh nhân 1581 (ở Hai Bà Trưng) và một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trú tại phố Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), nguồn gốc lây nhiễm của hai trường hợp mắc Covid-19 tại thành phố đều có liên quan các ca bệnh tại Hải Dương.

Đối với bệnh nhân trú tại Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, CDC Hà Nội xác định 7 trường hợp F1 đều được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định và có kết quả lần một âm tính với SARS-CoV-2.

2 ca dương tính nCoV ở Hà Nội đều liên quan đến ổ dịch Hải Dương

Hiện tại, cơ quan chức năng tiến hành cách ly y tế tạm thời toà nhà chung cư Times City (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng). Đây là nơi ở của bệnh nhân 1581. Đồng thời trích xuất camera các nơi để xác định chính xác số người liên quan và xử lý, khử trùng.

Bệnh nhân 1581 sau khi biết mình là F1 của ca mắc Covid-19 ở Hải Dương đã có ý thức tự cách ly, nên lịch trình di chuyển không quá phức tạp. 

"Bước đầu, chúng tôi đã xác định một số trường hợp F1, người có liên quan trong gia đình. Tuy nhiên, bệnh nhân ở chung cư, đi một số nơi nên phải tiếp tục khoanh vùng, truy vết tiếp với tinh thần thận trọng, chính xác để tránh hoang mang", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết lần bùng phát này, các bệnh nhân đều liên quan ca có chủng virus "siêu lây nhiễm" nên cần cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không hoang mang, chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, ở nơi công cộng, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn.

Thanh Mai

Hà Nội tạm ngừng tổ chức lễ hội dịp Tết nếu có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng

Hà Nội tạm ngừng tổ chức lễ hội dịp Tết nếu có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã có thể chủ động tạm ngừng tổ chức lễ hội khi bùng phát dịch Covid-19.