2 trong số 5 tuyến cáp quang internet của Việt Nam gặp sự cố

Theo Washington và Reuters, ngày hôm qua 21/1/2020, Toyota Motor đã chính thức đưa ra thông báo triệu hồi 3,4 triệu xe trên toàn thế giới vì một trục trặc điện tử khiến túi khí không bung khi xe xảy ra tai nạn.

Theo đó, 2 trong 5 tuyến cáp biển chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị lỗi rò nguồn trên nhánh S1I kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc).

Theo các nhà cung cấp dịch vụ Internet, sự cố sẽ được khắc phục xong vào ngày 10/12. Tuy nhiên, ngay cả khi việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S1I được thực hiện theo đúng kế hoạch dự kiến nêu trên, tuyến cáp AAG vẫn chưa thể khôi phục được hoàn toàn, do lỗi cáp trên hướng kết nối Việt Nam – Singapore xảy ra cuối tháng 10 vẫn chưa có lịch sửa chữa.

 

Ngoài ra, trên tuyến cáp quang biển AAG vẫn còn một sự cố khác tại phân đoạn S1H.3 và S1H.4 trên nhánh cáp S1H, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore và Châu Âu hiện vẫn chưa có kế hoạch khắc phục xử lý.

Được biết, ngoài sự cố trên tuyến cáp quang AAG còn một tuyến cáp quang biển khác là AAE-1 (Asia Africa Europe – 1) hiện đang được đội ngũ kỹ thuật sửa chữa và khả năng đến ngày 10/11 xử lý xong, sớm kế hoạch dự kiến 4 ngày.

Trong bối cảnh nhiều tỉnh thành trên cả nước đang thực hiện nhiều biện pháp chống dịch COVID-19 trong đó có việc học tập của học sinh chủ yếu thực hiện qua mạng internet thì sự cố kéo dài đối với hai tuyến cáp quang biển AAG và AAE-1 sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương