20 du học sinh Việt Nam trong ký túc xá Hàn Quốc nhiễm Covid-19

Trường học tại Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 14/12. Đó là một sinh viên Việt Nam sống trong ký túc xá của trường.

Theo hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc, cơ quan y tế thành phố Boryeong, tỉnh Nam Chungcheong đã phát hiện một nhóm sinh viên nước ngoài nhiễm Covid-19 trong khu ký túc xá. Khu ký túc xá này có 130 người sinh sống, trong đó có 67 người nước ngoài gồm 50 du học sinh Việt Nam, 16 người Uzbekistan và 1 người Thái Lan.

  Khu vực xét nghiệm Covid-19 tại thành phố Boryeong. Ảnh: Yonhap

Khu vực xét nghiệm Covid-19 tại thành phố Boryeong. Ảnh: Yonhap

Ngày 14/12, cơ quan y tế địa phương đã báo cáo ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong khu ký túc xá là một sinh viên Việt Nam. Sau đó, những người tiếp xúc với bệnh nhân đã được xét nghệm và có thêm 19 sinh viên Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chính quyền Boryeong xác nhận đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người sống ở ký túc xá và khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây nhiễm. Theo nhà chức trách Hàn Quốc, khả năng xảy ra lây nhiễm tập thể là do tiếp xúc gần giữa các phòng trong ký túc xá.

"Chúng tôi đang xem xét nghiêm túc tình hình hiện tại. Người dân được yêu cầu hủy các sự kiện và cuộc họp cuối năm và năm mới, đeo khẩu trang, rửa tay, thực hiện đúng các quy tắc phòng chống dịch cá nhân và nâng cao giãn cách xã hội", Kim Dong-il, thị trưởng thành phố Boryeong, cho biết.

Hàn Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ tái bùng phát dịch khi hàng loạt các ổ dịch COVID-19 được phát hiện tại các viện dưỡng lão, nhà thờ, cơ sở giáo dục và các cơ sở đa dụng khác...

Thanh Mai

Doanh số sụt giảm, Uniqlo đóng cửa hàng lớn nhất tại Hàn Quốc

Doanh số sụt giảm, Uniqlo đóng cửa hàng lớn nhất tại Hàn Quốc

Theo thông báo trên trang web chính thức của Uniqlo ngày 6/12, cửa hàng chính ở Myeong-dong sẽ hoạt động đến ngày 31/1/2021.