25 tỉnh thành cho học sinh nghỉ thêm

Nhiều tỉnh thành đã cho học sinh các cấp nghỉ đến hết tháng 3 hoặc đến khi có thông báo mới.

Trước đó, theo kiến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 60/63 tỉnh, thành cho học sinh THPT đi học từ ngày 2/3, trừ Hà Nội, TP HCM, Tiền Giang. Ngoài ra hơn 50 địa phương quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm một tuần, từ 9/3 đến hết 15/3.

Danh sách lịch nghỉ học của học sinh, sinh viên của các tỉnh. 
Danh sách lịch nghỉ học của học sinh, sinh viên của các tỉnh. 

Mới đây Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ thêm 1 tuần để phòng tránh dịch Covid-19. 

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh từ ngày 16/3 đến hết ngày 29/3.

Sở GD&ĐT Nghệ An thông báo học sinh THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh trở lại đi học bình thường từ ngày 16/3; học sinh mầm non, tiểu học của cả tỉnh nghỉ học đến hết ngày 22/3.

Bình Thuận cho học sinh toàn tỉnh nghỉ đến khi có thông báo mới. Tỉnh này cũng hủy kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 diễn ra vào đầu tháng 4 hàng năm.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 13/3 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Cà Mau quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT (cả GDTX) công lập, ngoài công lập nghỉ đến hết ngày 29/3.

UBND tỉnh Bình Phước quyết định cho trẻ mầm non, học sinh Tiểu học và THCS (các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập) tiếp tục nghỉ học từ ngày 15/3 đến 28/3 (2 tuần). Học sinh THPT, sinh viên, học viên trong các cơ sở giáo dục đi học lại bình thường.

Chủ tịch UBND Kiên Giang đã đồng ý cho học sinh đi học trở lại từ ngày 16/3. Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS từ lớp 6 đến lớp 8 tiếp tục nghỉ đến hết ngày 31/3. 

UBND tỉnh Long An chỉ đạo cho tất cả trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ 2 tuần (từ ngày16/3 đến hết ngày 28/3). Học sinh cấp THPT, học viên và sinh viên tạm nghỉ học một tuần (từ ngày 16/3 đến hết ngày 21/3).

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tất cả cơ sở GD&ĐT trên địa bàn Đồng Nai tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trong toàn tỉnh tạm nghỉ học. Học sinh THPT nghỉ đến hết 4/4 như trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS (thông báo trước).

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học, thời gian trước khai giảng năm học mới cho phép nới khung năm học và lùi thời điểm tổ chức các kỳ thi nếu cần thiết.

Thanh Mai

Cua Hoàng đế ở Hà Nội rớt giá mạnh vì dịch COVID-19

Cua Hoàng đế ở Hà Nội rớt giá mạnh vì dịch COVID-19

Nếu trong tháng trước được bán với giá 2,5 triệu đồng/kg thì nay giá cua Hoàng đế tươi sống tại Hà Nội chỉ còn ở mức 1,7 triệu đồng/kg.