26 gương mặt trẻ nổi bật nhất của Việt Nam, họ là ai?

Khi bị cảm sốt, sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút và cơ thể bị tiêu hao nhiều năng lượng nên việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên bổ sung khi bị cảm sốt, theo Brightside.

26 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2022 trong bốn lĩnh vực: kinh doanh và khởi nghiệp; hoạt động xã hội; khoa học giáo dục; sáng tạo nghệ thuật - giải trí và thể thao.

Theo Forbes Việt Nam, những gương mặt trên có độ tuổi trung bình 28, các thành viên sinh từ năm 1992 trở lại đây. Danh sách năm nay có sự cân bằng về giới tính với 13 gương mặt nữ, chiếm 50%.

Là nhóm cuối của thế hệ Millennials (Gen Y) và Gen Z, các thành viên trong danh sách sinh ra khi Internet phổ cập tại Việt Nam nên được làm quen với máy tính từ nhỏ, sớm nắm bắt công nghệ và nguồn tri thức khổng lồ của nhân loại.

Họ cũng có những cái tôi riêng, muốn khẳng định bản thân, không bước vào đời theo một lối mòn định sẵn, mà sẵn sàng vượt khỏi vùng an toàn, dấn thân theo các đam mê của mình, con đường khó nhưng có thể tạo ra những thành công rực rỡ.

_cover-102_2p.jpg
Danh sách những người trẻ gây ấn tượng trong kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác. 

Hai năm qua, môi trường kinh doanh và các hoạt động xã hội trên thế giới chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch COVID-19. Ảnh hưởng này cũng tác động đến Việt Nam, tạo dấu ấn trong danh sách.

Danh sách lần thứ năm bên cạnh việc tôn vinh các cá nhân xuất sắc như thường lệ, còn ghi nhận những nhà hoạt động xã hội, nhà nghiên cứu có đóng góp cho việc đẩy lùi đại dịch. Bên cạnh đó có những doanh nhân trẻ, những nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp công nghệ nổi bật, hoạt động kinh doanh mở rộng nhanh chóng trong bối cảnh giãn cách và phong tỏa xã hội.

Để lập ra danh sách này, Forbes Việt Nam nhận các đề cử của công chúng và điều tra riêng của đội ngũ phóng viên. Forbes Việt Nam rà soát các gương mặt trẻ nổi bật dưới 30 tuổi và lập hồ sơ từng cá nhân sáng giá nhất.

Hai hội đồng giám khảo bao gồm chuyên gia và doanh nhân có uy tín trong các lĩnh vực cùng với đội ngũ biên tập viên và phóng viên của Forbes Việt Nam cùng đánh giá và lựa chọn các gương mặt nổi bật để giới thiệu trong danh sách này.

Danh sách Under 30 do Forbes Việt Nam thực hiện lần đầu tiên năm 2015, tạo được tiếng vang và là nguồn cảm hứng cho giới trẻ đang khao khát thành công.

Với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa sự chú ý tới thế hệ trẻ, thế hệ lãnh đạo trong tương lai và tạo ra một diễn đàn truyền cảm hứng cho giới trẻ, Forbes Việt Nam sẽ tổ chức Under 30 Summit 2022 dự kiến diễn ra ngày 14/4/2022.

Diễn đàn tập trung vào những tiến bộ vượt bậc của khoa học và công nghệ, các đề tài về khởi nghiệp và xây dựng sự nghiệp của giới trẻ.

Diễn đàn dự kiến quy tụ khoảng 800 - 1.000 khách tham dự cùng thảo luận về vai trò của người trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước trong việc phát triển bản thân, mối quan tâm để cùng giải quyết các vấn đề đương đại như phát triển thế giới bền vững.

Kinh doanh và khởi nghiệp

Trần Trung Hiếu, 29 tuổi, CEO của TopCV.

Phạm Mỹ Linh, 27 tuổi, Đồng sáng lập và giám đốc chiến lược, Telio Việt Nam.

Trần Hoài Phương, 29 tuổi, Trưởng bộ phận đầu tư, Wavemaker Partners.

Nguyễn Thành Trung, 30 tuổi, Đồng sáng lập và CEO, Sky Mavis/Axie Infinity.

Đỗ Anh Thư, 30 tuổi, Quản lý Marketing cao cấp toàn cầu, YouTube.

Lê Yên Thanh, 28 tuổi: 28, Sáng lập và CEO, Phenikaa Mass
Hoạt động xã hội.

Ngô Thùy Anh, 28 tuổi, Sáng lập HASU.

Huỳnh Lê Thái Bão, 27 tuổi, Sáng lập và chủ nhiệm, CLB Tình Nguyện Y Khoa.

Hà Duy, 29 tuổi, Sáng lập và điều hành Race Việt Nam.

Lưu Thanh Huyền, 30 tuổi, Đồng sáng lập, VOCO Center và VOCF.

Nguyễn Huyền My, 26 tuổi, Đồng sáng lập và CEO, SheCodes Vietnam.

Lê Minh Nhựt, 29 tuổi, Giám đốc dự án tư vấn và hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và phát triển doanh nhân/doanh nghiệp (NSID), Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học & công nghệ Việt Nam (SvF).

Sáng tạo, nghệ thuật - giải trí và thể thao

Hà Lệ Diễm, 30 tuổi: 30, Đạo diễn.

Đặng Quang Dũng, 30 tuổi, Họa sĩ truyện tranh.

GDucky (Đặng Mai Việt Hoàng), 24 tuổi, Rapper.

Hoàng Quyên, 30 tuổi, Ca sĩ.

Nguyễn Phương Linh (Flinh), 26 tuổi, Nghệ sĩ trình diễn.

Bùi Lê Nhật Tiên, 27 tuổi, Nhà sản xuất phim.

Hoàng Tùng, 30 tuổi, Đầu bếp.

Khoa học, giáo dục

Ngô Hoàng Anh, 22 tuổi, Nhóm trưởng của nhóm nghiên cứu mô hình dự báo COVID-19 Viện nghiên cứu y khoa Woolcock Việt Nam.

Nguyễn Thúc Khoa, 30 tuổi, Sáng lập Soroban.

Trần Công Minh, 28 tuổi, Tiến sĩ khoa học kỹ thuật tại đại học Oxford.

Chloe Uyên Trần, 29 tuổi, Nghiên cứu vật liệu thời trang.

Thể thao

Nguyễn Thị Thu Nhi, 26 tuổi, Võ sĩ quyền anh.

Nguyễn Thị Oanh, 26 tuổi, VĐV Điền kinh.

Hồ Văn Ý, 25 tuổi, Thủ môn futsal

DANH SÁCH UNDER 30 FORBES VIỆT NAM 2022

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương