3 thời điểm làm "chuyện ấy" khiến nữ giới già nhanh, dễ mắc nhiều bệnh tật

Những ngày hành kinh không phải là thời điểm duy nhất chị em cần tránh làm "chuyện ấy".

Dù là nam hay nữ, cũng có những thời điểm cần tiết chế nhu cầu sinh lý, không nên quan hệ tình dục. Đặc biệt là với nữ giới, bởi họ phải trải qua chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, cấu trúc cơ quan sinh dục đặc biệt và dễ bị tổn thương, nhiễm khuẩn hơn.

Tuy nhiên, hầu hết chị em chỉ cho rằng mình không nên quan hệ vào những ngày hành kinh, mang thai. Nhưng nếu không muốn nhanh già, bệnh tật “ùn ùn kéo tới”, còn 3 thời điểm khác chị em nên tránh làm “chuyện ấy” sau đây:

1. Vừa hết kinh nguyệt

Vì phải kiềm chế trong những ngày hành kinh, nhiều cặp đôi có xu hướng bù đắp “chuyện ấy" ngay sau khi phụ nữ hết kinh. Tuy nhiên, đây cũng là thói quen có hại cho sức khỏe cũng như nhan sắc người phụ nữ.

  Hãy chờ 3 ngày sau khi hết kinh nguyệt mới làm “chuyện ấy” để bảo vệ sức khỏe (Ảnh minh họa)

Hãy chờ 3 ngày sau khi hết kinh nguyệt mới làm “chuyện ấy” để bảo vệ sức khỏe (Ảnh minh họa)

Bởi vì khi vừa hết kinh nguyệt, nội mạc tử cung vừa bị bong tróc, vẫn đang cần thời gian để hồi phục và tái tạo. Quan hệ vào thời điểm này rất dễ khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu. Đồng thời tử cung và buồng trứng cũng bị tổn thương.

Thời điểm này bộ phận sinh dục của nữ giới rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Quá trình hành kinh cũng làm phụ nữ mất đi một lượng máu lớn và rất mệt mỏi. Trong khi đó, quan hệ tình dục lại tiêu hao rất nhiều năng lượng nên phát sinh quan hệ lúc này rất dễ khiến người nữ kiệt sức và giảm khoái cảm khi ân ái

Đặc biệt, không ít chị em vẫn sẽ bị rong kinh, kinh nguyệt ra rất ít, đứt đoạn sau chu kỳ thêm 1 tới 2 ngày. Làm “chuyện phòng the” khi kinh nguyệt còn chưa sạch hoàn toàn như vậy có thể làm tăng nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung và vô sinh. Đồng thời, tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV hoặc viêm gan, giang mai, chlamydia.

Hãy nhớ, thời điểm tốt nhất để quan hệ khi hết kinh nguyệt chính là sau 3 ngày, đó là lúc bộ phận sinh dục của nữ giới đã trở lại trạng thái bình thường.

2. Sau khi uống nhiều rượu bia

Một chút bia, rượu nhẹ có thể làm không khí tăng phần lãng mạn, dễ mở lòng giữa các cặp đôi. Tuy nhiên, nếu bạn đã uống nhiều hoặc đang say thì tuyệt đối không nên làm “chuyện ấy” nhé!

Uống rượu bia làm giảm tiết dịch âm đạo, khiến chị em gặp nhiều khó khăn để đạt cực khoái, thậm chí còn giảm ham muốn bắt đầu quan hệ. Rượu bia khiến máu lưu thông nhanh hơn, tử cung cũng co bóp nhanh hơn nên dễ bị tổn thương hơn, nhất là nếu quan hệ với tốc độ nhanh hoặc mạnh bạo.

Sử dụng rượu bia trước khi quan hệ có thể làm giảm cơ hội thụ thai do rượu bia ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh mà còn cản trở quá trình làm tổ của trứng đã thụ tinh. Thói xấu này cũng làm tăng nguy cơ rối loạn kinh nguyệt, suy giảm chức năng buồng trứng. Quan hệ khi đang tích trữ cồn trong máu dễ gây ra vấn đề rối loạn nội tiết tố, lão hóa nhanh ở phụ nữ do cơ thể cần được nghỉ ngơi phải hoạt động gắng sức.

Bản thân rượu bia cũng làm nhịp tim nhanh hơn, não bị kích thích. Điều này làm tăng nguy cơ hưng phấn quá độ, đột tử khi đang ân ái. Cũng có thể diễn ra tình trạng không làm chủ được bản thân, quan hệ tình dục không an toàn.

3. Không sẵn sàng về tinh thần hoặc suy nhược về thể chất

Nam hay nữ đều có những áp lực riêng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, phụ nữ có xu hướng giữ cảm xúc tiêu cực lâu hơn và chấp nhận quan hệ tình dục ngay cả khi không sẵn sàng, cơ thể mệt mỏi.

  Khi chị em đang mệt mỏi về thể chất hay tinh thần thì cũng không nên quan hệ tình dục (Ảnh minh họa)

Khi chị em đang mệt mỏi về thể chất hay tinh thần thì cũng không nên quan hệ tình dục (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia tình dục cho rằng, quan hệ tình dục khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng suy nhược mà còn gây ra nhiều “tác dụng phụ”. Ví dụ như nhức đầu, chóng mặt, tâm trí rối loạn, chân đau lưng nặng, tiết dịch bất thường, đau rát vùng âm đạo, giảm co bóp tử cung, dễ mắc bệnh phụ khoa…

Nếu phụ nữ không muốn hoặc quá mệt mỏi nhưng vẫn không từ chối, thậm chí bị cưỡng ép thì hậu quả cũng sẽ rất nghiêm trọng. Dễ thấy nhất là tổn thương vùng kín, khó đạt khoái cảm… Về lâu dài sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục, ác cảm với cảm giác quan hệ tình dục. Đồng thời, việc này còn gây ra rối loạn nội tiết, làm chị em nhanh lão hóa hơn.

Chị em cũng không nên làm “chuyện ấy" khi đang ốm đau, mắc và điều trị bệnh tật, nhất là các bệnh truyền nhiễm. Không kể đến việc giảm khoái cảm hay nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình thì nó cũng có hại cho sức khỏe. Bởi giai đoạn này cơ thể có sức đề kháng với bệnh tật giảm mạnh dẫn đến tiến triển của bệnh sẽ tăng nhanh. Môi trường bên trong tử cung cũng có rất nhiều thay đổi, dẫn tới dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập.

Nguồn và ảnh: Sohu, Top Beauty, Women’s Health

Ngọc Ái

Loại nước ép giúp quý ông sung mãn trong “chuyện ấy”, ngừa cả bệnh tim và ung thư

Loại nước ép giúp quý ông sung mãn trong “chuyện ấy”, ngừa cả bệnh tim và ung thư

Loại quả này đang vào mùa thu hoạch, ép lấy nước uống lại cực có lợi cho “chuyện ấy”.